ชเร็กเป็นแกะหลงหาย มันหายไปจากฝูงหกปีแล้ว คนที่ไปพบตอนที่มันอยู่ในถ้ำบนเขาสูงในนิวซีแลนด์ไม่คิดว่ามันเป็นแกะเสียด้วยซ้ำเขาบอกว่า “มันดูเหมือนสัตว์ที่มาจากพระคัมภีร์” ซึ่งเขาก็พูดถูกส่วนหนึ่ง ภาพของชเร็กทำให้เราเห็นว่า แกะที่ถูกแยกจากผู้เลี้ยงจะเป็นอย่างไร

ต้องมีคนอุ้มชเร็กลงมาจากเขา เพราะขนของมันหนักมาก (27 กิโลกรัม) จนมันไม่สามารถเดินลงเขาเองได้ เพื่อช่วยให้ชเร็กไม่ต้องแบกน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาในช่วงที่มันหลงหายไป มันจึงถูกจับหงายท้อง เพื่อมันจะได้อยู่นิ่งๆ และไม่บาดเจ็บเวลาที่คนตัดขนแกะตัดขนอันหนักอึ้งของมัน

เรื่องราวของชเร็กแสดงให้เห็นภาพคำอุปมาของพระเยซูที่พระองค์ตรัสเรียกพระองค์เองว่าผู้เลี้ยงที่ดี (ยอห์น 10:11) และเมื่อพระเจ้าทรงเรียกประชากรของพระองค์ว่าแกะของพระองค์ (เอเสเคียล 34:31) เราก็เหมือนกับชเร็ก การอยู่ด้วยตัวเองไม่ใช่ทางเลือกที่ฉลาด และเราก็ต้องแบกผลลัพธ์อันหนักอึ้งของทางเลือกนั้น (เอเสเคียล 33:10) หากจะเอาน้ำหนักนี้ออก เราอาจต้องหงายท้องอยู่พักหนึ่ง เมื่อเราตกอยู่ในสภาพนี้ เราต้องอยู่นิ่งๆและวางใจองค์พระผู้เลี้ยงว่า พระองค์จะทรงทำพระราชกิจของพระองค์โดยไม่ทำให้เราบาดเจ็บ – JAL