วันหนึ่ง ขณะที่ฉันกำลังขับรถพาลูกชาย กลับบ้านหลังเลิกเรียนหิมะก็เริ่มตกลงมา ปุยหิมะขาวตกลงมาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ในที่สุด เราต้องขับช้าลงและติดอยู่ในการจราจร เรานั่งอยู่ในรถเฝ้ามองการเปลี่ยนแปลงที่เกิด ขึ้น ผืนดินสีเข้มกลายเป็นสีขาว หิมะทำให้เส้นรูปทรงอาคารที่ชัดเจนดูนุ่มนวลขึ้น หิมะปกคลุมรถรอบๆเรา และรวมกันอยู่บนต้นไม้ทุกต้นที่มองเห็น

หิมะตกทำให้ฉันนึกถึงความจริงฝ่ายวิญญาณข้อหนึ่ง ดังเช่นหิมะปกคลุมทุกอย่างที่มองเห็น พระคุณพระเจ้าก็ปกคลุมความบาปของเราแต่พระคุณไม่เพียงปกปิดความบาป แต่พระคุณได้ลบล้างความบาปด้วย พระเจ้าตรัสกับชนชาติอิสราเอลผ่านผู้เผยพระวจนะอิสยาห์ว่า “มาเถิดให้เราสู้ความกัน ถึงบาปของเจ้าเหมือนสีแดงเข้ม ก็จะขาวอย่างหิมะ” (อิสยาห์ 1:18) ขณะที่พระเจ้าทรงกระทำพระสัญญาข้อนี้ บรรดาลูกของพระองค์กำลังมีปัญหาที่เจ็บปวดจากความบาป พระเจ้าทรงเปรียบเทียบพวกเขาว่าเป็นร่างกายที่ติดเชื้อ “มีแต่ฟกช้ำดำเขียวและเป็นแผลเลือดไหล ไม่เห็นบีบออกหรือพันไว้ หรือทำให้อ่อนลงด้วยน้ำมัน”(อิสยาห์ 1:6)

ในขณะที่ความบาปของพวกเขาร้ายแรงอย่างนั้น พระเจ้าทรงปรารถนาที่จะประทานพระคุณของพระองค์ให้พวกเขา ในฐานะบุตรของพระเจ้าในปัจจุบันนี้ เราก็ได้การรับประกันอย่างเดียวกัน ความบาปอาจทำให้ชีวิตของเราด่างพร้อย แต่เมื่อเรากลับใจและสารภาพ เราจะได้รับ “การอภัยโทษบาปของเราโดยพระกรุณาอันอุดมของพระองค์” (อิสยาห์ 1:7) – JBS