จอร์ดิน แคสเตอร์ เกิดมาตาบอด แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตที่เต็มเปี่ยมและมีความหมาย สารคดีคุณเห็นอย่างที่ฉันเห็นไหม? บอกเล่าเรื่องราวของเธอ เธอใช้ชีวิตได้ ดีที่โรงเรียน และด้วยความช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย เธอสามารถสนุกกับการขี่จักรยาน และเล่นสกีลงเขาได้

จอร์ดินกล่าวถึงการมองเห็นของเธอว่า “หากฉันสามารถทำให้ตาของฉันมองเห็นได้ ฉันจะไม่ทำ ฉันคิดว่าพระเจ้าทรงสร้างเราทุกคนในแบบที่เราเป็นด้วยเหตุผลบางประการ…และฉันคิดว่า การตาบอดของฉันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉัน” ขณะนี้เธอเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย วิชาเอกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ความฝันของเธอคือ การช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์แบบใหม่ที่จะช่วยคนตาบอด

ทำไมจอร์ดินจึงยังคงมองชีวิตในแง่บวก ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์ เธอเข้าใจว่าพระเจ้าทรงควบคุมสถานการณ์ต่างๆในชีวิต เธอจึงมั่นใจที่จะไขว่คว้าโอกาสต่างๆที่คนอื่นอาจไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ ชีวิตของจอร์ดินได้สะท้อนภาพความจริง จากพระธรรมฟีลิปปีที่ว่า “ข้าพเจ้าผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า” (ฟีลิปปี 4:13)

ไม่ว่าเราจะมีจุดอ่อนหรือจุดแข็งอะไร พระหัตถ์ของพระเจ้าสามารถประทานสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้เราสร้างความแตกต่างเพื่อพระองค์ในโลกของเรา จงพึ่งพากำลังเข้มแข็งของพระองค์ที่จะช่วยคุณในขณะที่คุณก้าวออกไปด้วยความเชื่อ – HDF