ในหนังสือ เดอะ ฮอบบิท ของเจ. อาร์. อาร์. โทลเคียน เหล่าคนแคระรวมตัวกันที่จะต่อสู้กับเสมิร์ก มังกรที่ดุร้าย เพื่อที่จะนำสมบัติที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา แม้ว่าการต่อสู้นี้จะน่ากลัวและอันตราย แต่บาลิน คนแคระซึ่งเป็นผู้นำลำดับ 2 แสดงความมั่นใจในตัวธอริน “หากข้าต้องติดตามใครสักคน เขาคือคนที่ข้าเรียกว่าราชา” คำพูดที่มุ่งมั่นต่อภาระกิจที่เสี่ยงอันตรายนี้มาจากความมั่นใจที่เขามีต่อผู้นำ

ตอนที่พระเยซูทรงเริ่มทำของพันธกิจบนโลกนี้ พระองค์ทรงรวบรวมคนกลุ่มหนึ่งที่ใกล้ชิดพระองค์ เพื่อจะร่วมกับพระองค์ในภารกิจแห่งแผ่นดินสวรรค์เพื่อช่วยกู้จิตวิญญาณที่หลงหายอันเป็นขุมทรัพย์ล้ำค่าให้พ้นจากเงื้อมมือของซาตานที่เป็นศัตรูของเรา เมื่อพระองค์ทรงเรียกพวกเขา พระองค์ตรัสว่า“ตามเรามา” (มัทธิว 4:19) สำหรับพวกเขา การติดตามพระเยซูหมายถึงการเปลี่ยนแปลงจากการจับปลาเป็นการหาคนทั้งชายและหญิงที่หลงหายไปอยู่ในความบาป แต่ภารกิจไม่ได้ง่ายดายเสมอไป พระเยซูตรัสว่าภารกิจนี้เป็นเหมือนการรับกางเขนแบกแล้วเดินตามพระองค์ (มัทธิว 16:24; มาระโก 8:34; ลูกา 9:23)

เรามีท่าทีอย่างไรในยามที่ดูเหมือนถูกข่มเหงและอึดอัดใจ เมื่อต้องยืนหยัดในการศึกเพื่อนำเอาขุมทรัพย์ที่สูญหายของพระคริสต์กลับมา ให้เรามุ่งมองที่พระองค์ผู้ทรงเป็นผู้นำของเรา พระองค์ทรงคู่ควรที่สุด ที่เราจะติดตามพระ องค์ที่เราเรียกว่า จอมราชันย์! – JS