นานหลายปีหลังจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ตลาดหุ้นพยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนอีกครั้ง ในปี 1952 แฮร์รี่ มาร์โควิทซ์ แนะนำให้นักลงทุนกระจายการถือครองหุ้นในหลากหลายบริษัท และอุตสาหกรรม เขาพัฒนาทฤษฎีการเลือกพอร์ตการลงทุน ที่ช่วยเหลือบรรดานักลงทุนในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวน ในปี 1990 มาร์โควิทซ์และบุคคลอีก 2 คนผู้ร่วมกันพัฒนาทฤษฎีได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์

เราที่ติดตามพระเยซูก็เป็นเหมือนนักลงทุน ที่กังวลใจและตกอยู่ในความกลัว หลังจากเหตุ-การณ์ “ร้ายแรง” ในชีวิต ไม่แน่ใจว่าจะฟื้นคืนกำลังและดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร เราอาจใช้ชีวิตที่เหลืออยู่รอคอย “ช่วงเวลาพลิกฟื้น” ที่มีความคิดหรือการกระทำอันยิ่งใหญ่สักครั้ง มาช่วยฟื้นฟูเราจากความล้มเหลวที่ผ่านมา

เราลืมไปว่าพระเยซูทรงกระทำเพื่อเราสำเร็จแล้ว พระองค์ทรงปกปิดความน่าละอายของเรา และทรงปลดปล่อยเราให้เป็นไทเพื่อจะได้สามัคคีธรรมกับพระเจ้า และรับใช้พระองค์ทุกวัน เพราะว่าพระองค์ทรงสละชีวิต และเป็นขึ้นจากความตาย เมื่อเรา “ล้มลง” เราสามารถ “ลุกขึ้น” กับพระองค์ “เพราะว่าพระองค์ทรงพอพระทัยในความรักมั่นคง” (มีคาห์ 7:8,18)

เมื่อเราได้พบพระเยซู ชีวิตนิรันดร์ของเรากับพระองค์ก็เริ่มต้นขึ้น พระองค์ทรงดำเนินเคียงข้างเรา เพื่อจะทรงสามารถเปลี่ยนแปลงเราให้เป็นคนที่เราปรารถนาที่จะเป็น และถูกสร้างมาให้เป็น – RK