น้องสาว และตัวฉันเองตั้งตารอวันพักผ่อนสุดสัปดาห์ในไต้หวัน เราซื้อตั๋วเครื่องบินและจองโรงแรมแล้ว แต่ 2 สัปดาห์ก่อนออกเดินทาง น้องสาวของฉันรับรู้ว่า เธอต้องอยู่ บ้านที่สิงคโปร์ เพื่อจัดการเรื่องด่วนอย่างหนึ่ง เราผิดหวังที่ถูกขัดจังหวะ

สาวกของพระเยซูติดตามพระองค์ไปทำพันธ-กิจเร่งด่วนและการเดินทางครั้งนั้นถูกขัดจังหวะ (มาระโก 5:21-42) ลูกสาวของไยรัส นายธรรมศาลากำลังจะเสียชีวิต จึงมีเวลาไม่มากนัก และพระเยซูกำลังเสด็จไปที่บ้านของเขา แต่แล้ว ทันใดนั้น พระเยซูทรงหยุดและตรัสว่า “ใครถูกต้องเสื้อของเรา?” (มาระโก 5:30)

เหล่าสาวกดูเหมือนจะขุ่นเคืองกับคำถามนี้ และกล่าวว่า “พระองค์ทรงเห็นแล้วว่าประชาชนกำลังเบียดเสียดพระองค์และพระองค์ยังจะทรงถามอีกหรือว่า ‘ใครถูกต้องเรา’ ” (มาระโก 5:31) แต่พระเยซูมองเห็นโอกาสที่จะทำพันธกิจกับหญิงผู้ทนทุกข์นั้น ความเจ็บป่วยของเธอทำให้เธอเป็นมลทินตามธรรมบัญญัติ และไม่สามารถอยู่ในชุมชนได้ถึง 12 ปี (เลวีนิติ 15:25-27)

ขณะที่พระเยซูตรัสกับหญิงผู้นั้น ลูกสาวของไยรัสก็สิ้นลม ดูเหมือนว่า จะสายเกินไปแล้ว แต่การล่าช้าทำให้ไยรัสได้รู้จักพระเยซูลึกซึ้งยิ่งกว่า และ มีประสบการณ์มากขึ้นกับฤทธิ์อำนาจเหนือความตายของพระองค์

บางครั้งกำหนดการของเราที่พลาดไป อาจเป็นกำหนดการของพระเจ้า – PFC