อดีตนักกีฬาเบสบอลเมเจอร์ลีก โทนี กราฟฟินิโน เล่าถึงพันธกิจที่กำลังดำเนินอยู่ในประเทศแถบยุโรป แต่ละปีองค์กรของเขาจะจัดค่ายเบสบอล 1 สัปดาห์ ซึ่งมีการศึกษาพระคัมภีร์เป็นประจำทุกวัน หลายปีที่ผ่านมา ผู้นำพยายามหาเหตุผลมากมายโน้มน้าวลูกค่ายว่าพระเจ้าทรงมีอยู่จริง เพื่อให้พวกเขาเชื่อวางใจ ในพระองค์ หลังจากผ่านไป 13 ปี มีเพียง 3 คน ที่ตัดสินใจติดตามพระเยซู

พวกเขาจึงเปลี่ยนวิธีการนำเสนอ กราฟฟินิโนกล่าวว่า แทนที่จะ “พยายามนำเสนอข้อเท็จจริง หรือเอาชนะการโต้เถียง” พวกเขาเพียงเล่า “ชีวิตอัศจรรย์และคำสอนของพระเยซู” ผลลัพธ์คือ ลูกค่ายมาเข้าฟังมากขึ้น และมีคนตัดสินใจติดตามพระองค์มากขึ้น

อัครทูตเปาโลกล่าวว่า เมื่อเราบอกคนอื่น ถึงข่าวประเสริฐของพระเยซูคริสต์ เราควร “สำแดงสัจจะ…เราไม่ได้ประกาศตัวเราเองแต่ได้ประกาศพระเยซูคริสต์ว่าทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า” (2 คร.4:2,5) นี่เป็นมาตรฐานในการประกาศของเปาโล “ข้าพเจ้าตั้งใจว่าจะไม่แสดงความรู้เรื่องใดๆในหมู่พวกท่านเลยเว้นแต่เรื่องพระเยซูคริสต์และการที่พระองค์ทรงถูกตรึงที่กางเขน ” (1 คร.2:2)

เราควรมีความรู้พระคัมภีร์ และรู้เหตุผลที่เราเชื่อ และบางครั้งเราจำเป็นต้องอธิบายเหตุผลเหล่านั้น แต่เรื่องราวที่เกิดผลและดึงดูดใจที่สุดที่เราจะ เล่าได้นั้นคือเรื่องที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลาง