เมื่ออายุ 27 ปี แรมบรังด์วาดรูปทิวทัศน์ท้องทะเลชื่อพระคริสต์อยู่ท่ามกลางพายุในทะเล กาลิลี ที่มาจากเรื่องราวในมาระโกบทที่ 4 ภาพของแรมบรังด์โดดเด่นที่แสงและเงา เน้นให้เห็นเรือลำเล็กที่กำลังจะแตกท่ามกลางพายุเกรี้ยวกราด ขณะที่เหล่าสาวกกำลังพยายามต้านคลื่นลมอยู่นั้น พระเยซูกลับนิ่งสงบ แต่ที่ประหลาดที่สุดคือในเรือนั้นมีสาวกคนที่ 13 ด้วยผู้เชี่ยว-ชาญด้านศิลปะบอกว่าคนนั้นอาจเป็นแรมบรังด์เอง

พระกิตติคุณมาระโกอธิบายบทเรียนสำคัญสำหรับเหล่าสาวกที่ว่า พระเยซูคือผู้ใดและพระองค์ทรงกระทำสิ่งใดได้ ขณะที่พวกเขากำลังวิ่งวุ่นประคองไม่ให้เรือจมอยู่นั้น พระเยซูกลับนอนหลับ พระองค์ไม่สนพระทัยเลยหรือว่าพวกเขากำลังจะตาย? (มาระโก 4:38) หลังจากพระเยซูทรงทำให้พายุสงบลงแล้ว (มาระโก 4:39) พระองค์ถามคำถามที่ทำให้ฉุกคิดว่า “ทำไมเจ้ากลัว เจ้าไม่มีความเชื่อหรือ” (มาระโก 4:40) จากนั้นพวกเขาก็ยิ่งกลัวมากขึ้นอีก และพากัน พูดว่า “ท่านนี้เป็นผู้ใดหนอ จนชั้นลมและทะเลก็เชื่อฟังท่าน” (มาระโก 4:41)

เราสามารถเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในเรื่องนี้ และเรียนรู้เช่นเดียวกับเหล่าสาวกว่า พระเยซูคริสต์ทรงสำแดงว่าทรงสถิตอยู่ด้วย ทรงรักเมตตา และ ทรงควบคุมเหนือพายุแห่งชีวิต แก่ทุกคนที่เชื่อวางใจพระองค์ – DCM