เมื่ออายุได้ 16 ปี มอร์ริส แฟรงค์ (1908-1980) ตาบอดทั้งสองข้าง หลายปีต่อมา เขาเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ และที่นั่นเขา ได้พบกับบัดดี้ สุนัขที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขา มีส่วนร่วมกับโรงเรียนฝึกสุนัขจูงคนตาบอด ซีอิ้ง อาย

แฟรงค์เรียนรู้การเดินไปตามถนนที่พลุก-พล่านและข้ามสี่แยกโดยมีบัดดี้นำทาง แฟรงค์พูดถึงอิสรภาพที่สุนัขนำทางมอบให้กับเขาว่า “ยิ่งใหญ่มาก แค่[บัดดี้]กับสายจูงหนึ่งเส้นเชื่อมโยงผมกับชีวิต” บัดดี้คือหนทางใหม่ให้มอร์ริส แฟรงค์เข้าถึงโลกรอบตัวเขาได้

พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าก็เป็นหน ทางให้เราเข้าถึงชีวิตฝ่ายวิญญาณอันครบบริบูรณ์ในพระคริสต์ เมื่อเรารับพระคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด พระเจ้าทรงชำระล้างบาปของเราและสร้างเราขึ้นใหม่ “โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์นั้นได้ทรงประทานแก่เราทั้งหลายอย่างบริบูรณ์ โดยพระเยซูคริสต์พระผู้ช่วยให้รอดของเรา” (ทิตัส 3:5-6) เมื่อเรารู้จักพระคริสต์ พระวิญญาณบริสุทธิ์จะช่วยเราให้มีประสบการณ์กับความรักของพระเจ้า (โรม 5:5) เข้าใจพระวจนะของพระองค์ (ยอห์น 14:26) อธิษฐาน (โรม 8:26) และเปี่ยมด้วยความหวัง (โรม 15:13)

วันนี้ เมื่อคุณคิดถึงความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า ขอให้ระลึกไว้ว่า พระวิญญาณคือผู้นำคุณไปสู่ชีวิตในพระคริสต์ (โรม 8:14) – JBS