โจแอนเติบโตขึ้นในครอบครัวคริสเตียน แต่เมื่อเธอเข้าวิทยาลัย เธอเริ่มสงสัยความเชื่อของตัวเองและหันจากพระเจ้า หลังจากเรียนจบ เธอเดินทางไปประเทศต่างๆ เพื่อแสวงหาความสุขแต่ไม่เคยรู้สึกเต็มอิ่ม ตอนที่เธอประสบปัญหา เธอตระหนักว่าพระเจ้าทรงตามหาเธออยู่และเธอต้องการพระองค์

โจแอนโทรจากเยอรมนีกลับมาหาพ่อแม่ที่สหรัฐเพื่อบอกว่า “หนูมอบชีวิตให้พระคริสต์ แล้วและพระองค์กำลังเปลี่ยนแปลงหนู! หนูขอโทษที่ทำให้พ่อแม่เป็นห่วง” พ่อแม่ของเธอตื่นเต้นมาก จึงโทรไปเรียกพี่ชายและพี่สะใภ้ของเธอมาทันที พวกเขาอยากบอกข่าวดีนี้ให้ทั้งสองฟังต่อหน้า “น้องสาวของลูกรับเชื่อแล้ว!” พ่อแม่พูดทั้งน้ำตาแห่งความปีติยินดี

ผู้หญิงในลูกา 15 ที่พบเงินเหรียญที่หายไปเรียกมิตรสหายและเพื่อนบ้านมายินดีด้วยกัน (ลูกา 15:9) พระเยซูเล่าคำอุปมาเรื่องนี้ รวมทั้งเรื่องแกะหายและเรื่องบุตรที่หายไปให้คนเคร่งศาสนาในสมัยของพระองค์ฟัง เพื่อบอกพวกเขาว่าพระองค์เสด็จมาในโลกเพื่อตามหาคนบาปที่หลงหาย เมื่อเรารับของขวัญแห่งความรอดจากพระเจ้า ก็มีความเปรมปรีดิ์ทั้งในโลกและบนสวรรค์ พระเยซูตรัสว่า “มีความปรีดีในพวกทูตของพระเจ้า เพราะคนบาปคนเดียวที่กลับใจใหม่” (ลูกา 15:10) ช่างวิเศษเหลือเกินที่พระเยซูทรงลงมาหาเราและสวรรค์ปรีดีเมื่อเราตอบสนอง! – AMC