ผมชอบอาหาร! ผมชอบเวลาที่อาหารจัดวางอย่างสวยงาม และผมชอบลิ้มรสอาหารนั้น ถ้าเลือกได้ ผมอยากกินให้บ่อยกว่านี้ แม้จะส่งผลต่อขนาดรอบเอวของผมก็ตาม! ดีที่มาร์ตี้ ภรรยาของผมรู้ว่าเมื่อไรควรจะเตือนผมด้วยความรักให้ทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสม

การได้อ่านข้อคิดที่น่าสนใจของเยเรมีย์ที่ว่า เมื่อท่านพบพระวจนะของพระเจ้า (แม้จะเป็นถ้อยคำแห่งการพิพากษา) ท่านก็ “กิน” เสีย (เยเรมีย์ 15:16) ทำให้ผมสงสัยว่าผมกินพระวจนะอย่างกระตือรือร้น ด้วยความรักและด้วยความถี่เช่นนี้ด้วยหรือไม่

แน่นอนว่าเยเรมีย์ไม่ได้กินพระวจนะเข้าไปจริงๆ แต่ท่านต้องการจะบอกว่า ท่านอ่านและดื่มด่ำกับพระวจนะในส่วนลึกที่สุดของชีวิต ซึ่งเป็นที่ที่พระวจนะควรจะเข้าไปถึง พระคำคืออาหารใจ! เมื่อเราใคร่ครวญเข้าไป พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงประทานฤทธิ์อำนาจที่ช่วยให้เราเติบโตเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น พระวจนะเปลี่ยนความคิดของเราที่มีต่อพระเจ้า เงินทอง ศัตรู อาชีพและครอบครัว อีกนัยหนึ่งคือ พระวจนะดีสำหรับเราจริงๆ

ด้วยเหตุนี้ ขอให้คุณ “กิน” พระวจนะจนอิ่มหนำ! แล้วคุณจะเห็นด้วยกับผู้เผยพระวจนะเยเรมีย์ว่า “พระวจนะของพระองค์เป็นความชื่นบานแก่ข้าพระองค์ และเป็นความปีติยินดีแห่งจิตใจของข้าพระองค์” (เยเรมีย์ 15:16) – JS