ปลายเดือนตุลาคม 2012 จุดศูนย์กลางของพายุเฮอร์ริเคนได้โจมตีแถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐที่มีประชากรหนาแน่น จากนั้น เหลือไว้เพียงน้ำท่วมใหญ่กับซากปรักหักพังมากมาย ระหว่างเกิดพายุ ประชากรกว่า 8 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ สาเหตุนี้เพียงอย่างเดียว ก็ทำให้เกิดการขาดแคลนอาหาร น้ำมัน และ น้ำดื่ม ตามมาด้วยการคมนาคมที่หยุดชะงัก ลมปะทะและน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เกิดความเสียหาย มีน้ำท่วมขัง และถูกทรายทับถม สื่อมวลชนรายงานข่าวเหตุการณ์นี้ว่า “หลายล้านคนขาดพลังงาน”

ความเศร้าโศกในชีวิตก็เป็นเหมือนพายุที่ อาจทำให้เรารู้สึกไร้กำลังและอยู่ในความมืดมิด ในช่วงเวลาเช่นนั้น พระวจนะของพระเจ้ารับประกันว่าพระเจ้าทรงช่วยเหลือ “พระองค์ประทานกำลังแก่คนอ่อนเปลี้ย และแก่ผู้ที่ไม่มีกำลัง พระองค์ทรงเพิ่มแรง” (อิสยาห์ 40:29)

ในช่วงที่เราตกต่ำที่สุด และไม่มีสิ่งใดทำให้เรายินดีได้ เราสามารถฝากความหวังไว้กับองค์พระผู้เป็นเจ้า และแสวงหากำลังในพระองค์ พระองค์ทรงสัญญากับเราว่า ในทุกวันใหม่ “เขาทั้งหลายผู้รอคอยพระเจ้าจะเสริมเรี่ยวแรงใหม่ เขาจะบินขึ้นด้วยปีกเหมือนนกอินทรี เขาจะวิ่งและไม่เหน็ดเหนื่อย เขาจะเดินและไม่อ่อนเปลี้ย” (อิสยาห์ 40:31)

พระเจ้าทรงเป็นแหล่งกำลังฝ่ายวิญญาณในทุกๆครั้งที่เกิดพายุของชีวิต – DCM