ยูเซน โบลท์ และ โยฮัน เบลค ได้สร้างประวัติศาสตร์ โดยวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกและคนที่สองในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย และ 200 เมตรชาย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงลอนดอนปี 2012 แม้พวกเขาจะเป็นคู่แข่งกันบนลู่วิ่ง แต่โบลท์ก็ยกย่องเบลคในฐานะเพื่อนที่ช่วยฝึกซ้อม เขาบอกว่า “เป็นเวลาหลายปีที่โยฮันช่วยให้ผมเป็นนักกีฬาที่ดีขึ้น เขาช่วยผลักดันผมและทำให้ผมทุ่มเทในสิ่งที่ผมทำ” เห็นได้ชัดว่าทั้งสองคนต่างก็สนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในสนามแข่งขัน

ในฐานะผู้เชื่อในพระคริสต์ เรามีสิทธิพิเศษและหน้าที่รับผิดชอบหนุนใจซึ่งกันและกันในความเชื่อ ผู้เขียนพระธรรมฮีบรูกล่าวว่า “ขอให้เราพิจารณาดูว่าจะทำอย่างไร จึงจะปลุกใจซึ่งกันและกันให้มีความรักและทำความดี” (ฮีบรู 10:24)

คริสตจักรไม่ได้เป็นเพียงสถาบันหรือชมรม แต่เป็นที่ซึ่งเราผู้ถูกนำเข้ามาใกล้พระเจ้าและได้รับการชำระจากบาป สามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อจะเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้น จุดประสงค์ของการพบปะกันในพระกายของพระคริสต์ก็เพื่อเตือนสติและหนุนใจซึ่งกันและกัน (ฮีบรู 10:19-25)

ไม่มีผู้เชื่อคนใดที่สามารถทำสิ่งต่างๆ คนเดียวได้ หากเราจะมีชีวิตอย่างที่พระเยซูต้องการ เราต้องการชุมชนของผู้เชื่อ เมื่อคุณพบกับผู้เชื่อคนอื่น ให้คิดดูว่าใครคือคนที่คุณจะอยู่เคียงข้างและหนุนใจด้วยคำพูดและการกระทำเพื่อเราจะเป็นเหมือนพระคริสต์ผู้ที่เรารักและปรนนิบัติมากขึ้นได้ – CPH