ผมรู้สึกประหลาดใจเมื่อได้อ่านบทความในหนังสือพิมพ์ เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นที่รักการเล่นสโนว์บอร์ด รวมตัวกันนมัสการพระเจ้า ณ ที่ลาดสำหรับเล่นสกีบนภูเขาในรัฐโคโลราโดทุกสัปดาห์และบอกเล่าว่าพระเยซูทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาอย่างไร บทความของคิมเบอร์ลี นิโคลเล็ต ในหนังสือพิมพ์ซัมมิท เดลี่นิวส์ นี้ได้รับความสนใจจากผู้อ่านจำนวนมากและผู้ที่มีส่วนในการขัดเกลาชีวิตของเด็กเหล่านี้ให้สำแดงความรักของพระเจ้าคือ หน่วยงานคริสเตียนที่ทำงานกับเยาวชน

การทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองย่อมง่ายกว่าการฝึกให้คนอื่นทำ แต่พระเยซูได้ทุ่มเทชีวิตของพระองค์ให้สาวกสิบสองคน ซึ่งทรงทำพระราชกิจผ่านชีวิตของพวกเขาในการนำโลกมาถึงพระองค์ ท่ามกลางผู้คนที่มีความต้องการเร่งด่วนและต้องการการรักษา พระองค์ทรงขึ้นไปบนภูเขา “ทรงตั้งศิษย์สิบสองคนไว้ให้อยู่กับพระองค์ เพื่อจะทรงใช้เขาไปประกาศ” (มาระโก 3:14)

นักสโนว์บอร์ดคนหนึ่งในโคโรลาโดกล่าวถึงการอบรมการสร้างสาวกว่า “ฉันไม่เคยสร้างความสัมพันธ์กับครอบครัวหรือเพื่อนๆ ได้ ฉันให้พวกเขาเข้าใกล้ฉันระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ฉันได้เห็นความรักของพระเจ้าเมื่อมีโอกาสเข้าร่วมการอบรม ซึ่งช่วยให้ฉันเข้าหาผู้อื่นได้มากขึ้น”

การได้มีประสบการณ์กับความรักของพระเยซูและการได้อยู่กับพระองค์และสาวกของพระองค์ ทำให้เรากล้าพูดและทำสิ่งที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า – DCM