ปลายเดือนพฤษภาคม 2010 พายุโซนร้อนอากาธาพัดถล่มทวีปอเมริกากลาง ส่งผลให้ฝนตกหนักและดินถล่ม หลังพายุพัดผ่านไปแล้วได้เกิดหลุมยุบขนาด 60 เมตรขึ้นใจกลางเมืองกัวเตมาลา ซิตี้ หลุมนี้ทำให้พื้นดินในบริเวณดังกล่าวถล่มทันที พร้อมกับดูดเอาดินเสาไฟฟ้าและตึกสามชั้นลงไปในส่วนลึกของโลก

หลุมยุบอาจสร้างความเสียหายร้ายแรง แต่หลุมที่อันตรายที่สุดและเกิดได้กับคนทั้งโลกคือ หลุมที่อยู่ในใจมนุษย์ กษัตริย์ดาวิดเป็นตัวอย่างหนึ่ง

ผิวเผินแล้วชีวิตของดาวิดอาจดูมั่นคงดี แต่รากฐานชีวิตภายในของท่านกลับเปราะบาง หลังจากทำบาปด้วยการล่วงประเวณีและฆาตกรรมดาวิดคิดว่าท่านจะสามารถปกปิดความผิดดังกล่าวได้สำเร็จ (2 ซามูเอล 11-12) แต่การกล่าวโทษที่รุนแรงจากพระเจ้าผ่านการที่นาธันเผชิญหน้ากับท่าน ทำให้ดาวิดตระหนักว่าการซ่อนความบาปไว้ในชีวิตจะทำให้รากฐานของชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณอ่อนแอลง เพื่อไม่ให้หลุมฝ่ายวิญญาณยุบลงไปอีก ดาวิดยอมรับความผิดบาปต่อพระเจ้าด้วยการกลับใจใหม่ (สดุดี 32:5) ด้วยเหตุนี้ พระเจ้าจึงทรงยกโทษบาปของท่านและประทานความชื่นบานแห่งการอภัยให้กับท่าน

เช่นเดียวกัน เราจะได้รับพระคุณของพระเจ้าเมื่อเราสารภาพบาปต่อพระองค์ พระองค์จะประทานการอภัยที่สมบูรณ์และกลบหลุมลึกฝ่ายวิญญาณให้กับเรา – MW