ขณะที่เดินทางไปประเทศออสเตรเลีย ในค่ำคืนหนึ่งเมื่อท้องฟ้าเปิด ผมมีโอกาสมองเห็นกลุ่มดาวกางเขนใต้ ซึ่งปรากฏอยู่ทางซีกโลกใต้ และเป็นกลุ่มดาวที่มีลักษณะพิเศษมากกลุ่มหนึ่ง นักเดินเรือและผู้นำทางเริ่มพึ่งพากลุ่มดาวนี้ในการดูทิศทางและการเดินเรือในทะเลมาตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 15 ถึงแม้กลุ่มดาวจะมีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถมองเห็นได้ตลอดทั้งปีในค่ำคืนนั้นกลุ่มดาวกางเขนใต้สว่างสุกใสจนแม้แต่ผมเองก็ยังสามารถบอกตำแหน่งมันได้เป็นภาพที่สวยงามจริงๆ!

พระคัมภีร์ได้บันทึกถึงไม้กางเขนที่งดงามยิ่งกว่า คือไม้กางเขนของพระคริสต์ เมื่อเรามองดูดวงดาวเราได้เห็นฝีพระหัตถ์ขององค์พระผู้สร้าง แต่เมื่อเรามองดูไม้กางเขน เราได้เห็นพระผู้สร้างทรงสิ้นพระชนม์เพื่อสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง ในฮีบรู 12:2 บอกกับเราว่า “หมายเอาพระเยซูเป็นผู้บุกเบิกความเชื่อและผู้ทรงทำให้ความเชื่อของเราสมบูรณ์พระองค์ได้ทรงอดทนต่อกางเขนเพื่อความรื่นเริงยินดีที่ได้เตรียมไว้สำหรับพระองค์ทรงถือว่าความละอายนั้นไม่เป็นสิ่งสำคัญและพระองค์ได้ประทับณเบื้องขวาพระที่นั่งของพระเจ้า”

อัศจรรย์แห่งกางเขนบนภูเขานั้นคือ ขณะที่เรายังเป็นคนบาป พระผู้ช่วยให้รอดได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา (โรม 5:8) ผู้ที่วางใจในพระคริสต์ได้กลับคืนดีกับพระเจ้า และพระองค์จะนำทางพวกเขาไปตลอดชีวิต (2 โครินธ์ 1:8-10)

การเสียสละพระชนม์ชีพของพระคริสต์บนไม้กางเขนคือการอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด! – BC