มิชชันนารี อีเกอร์ตัน ไรย์ซัน ยัง ทำงานรับใช้กับชนเผ่าซัลโทในประเทศคานาดาในทศวรรษที่ 1700 หัวหน้าชนเผ่าได้ขอบคุณที่เขานำข่าวดีเรื่องพระเยซูคริสต์มาถึงพวกเขาหัวหน้าเผ่าบอกว่าเพิ่งเคยได้ยินข่าวดีนี้เป็นครั้งแรกเมื่ออายุมากแล้ว และเมื่อเขารู้ว่าพระเจ้าทรงเป็นพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ของอีเกอร์ตันหัวหน้าเผ่าจึงถามว่า “หมายความว่าพระองค์ทรงเป็นพระบิดาของผมด้วยใช่ไหม?” เมื่ออีเกอร์ตันตอบว่าคือ “ใช่” ผู้คนที่มารวมตัวพากันโห่ร้องด้วยความยินดี

แต่หัวหน้าเผ่ายังพูดไม่จบ เขาพูดต่อไปว่า “เอ่อ…ผมไม่ได้เจตนาจะหยาบคายกับคุณ แต่ผมรู้สึกว่า…คุณใช้เวลานานจัง…กว่าจะเข้ามาบอกพี่น้องของคุณที่อยู่ในป่าแห่งนี้” นั่นเป็นคำพูดที่อีเกอร์ตันไม่มีวันลืม

หลายครั้งที่ผมรู้สึกหงุดหงิดกับชีวิตของตัวเองที่อ้อมไปอ้อมมาเวลาที่คิดถึงคนที่ผมอยากจะประกาศข่าวประเสริฐด้วย และแล้วพระเจ้าก็เตือนให้ผมมองไปรอบๆ ที่ที่ผมอยู่ และผมก็พบว่ามีคนมากมายที่ยังไม่เคยได้ยินเรื่องของพระเยซู ในเวลานั้นเอง ผมก็ได้คิดว่าผมมีเรื่องที่จะเล่าไม่ว่าผมจะไปที่ใด “ด้วยว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าองค์เดียวทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของคนทั้งปวงและทรงโปรดอย่างบริบูรณ์แก่คนทั้งปวงที่ทูลขอต่อพระองค์เพราะว่าผู้ที่ร้องออกพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้าจะรอด” (โรม 10:12-13)

อย่าลืมว่าเรื่องที่เราจะเล่า ไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่เป็นเรื่องข่าวที่ดีที่สุด – RK