ในศตวรรษที่ 19 เรือขนาดใหญ่มักมีการบรรทุกของเกินพิกัด จนเป็นผลให้เกิดการอับปางและสูญเสียลูกเรือไปในทะเล ในปี 1875 มีการพยายามแก้ปัญหาเรื้อรังนี้ โดยนักการเมืองชาวอังกฤษชื่อ ซามูเอล พลิมโซล ได้ริเริ่มการออกกฎหมายให้มีเส้นขีดไว้ที่ด้านข้างของเรือเพื่อแสดงว่าเรือนั้นบรรทุกของมากเกินไปหรือไม่ “เส้นบอกระดับบรรทุก” นี้กลายเป็นที่รู้จักในชื่อ พลิมโซลไลน์ และยังใช้บอกระดับบรรทุกของเรือในทุกวันนี้

บางครั้งชีวิตเราก็เป็นเหมือนกับเรือเหล่านั้นที่แบกรับน้ำหนักเกิน ไม่ว่าจะเป็นความกลัวความทุกข์ หรือความเจ็บปวด และเราก็รู้ตัวและกลัวว่าอาจจะจม แต่ในเวลาเช่นนั้นเราสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาใหม่ได้ด้วยการระลึกว่าเรามีพระผู้ช่วยผู้ยิ่งใหญ่ เรามีพระบิดาผู้ที่พร้อมจะช่วยเราแบกภาระหนักนั้น เปโตรบอกว่า“ท่านทั้งหลายจงถ่อมใจลงภายใต้พระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ของพระเจ้าเพื่อว่าพระองค์จะได้ทรงยกท่านขึ้นเมื่อถึงเวลาอันควรจงละความกระวนกระวายของท่านไว้กับพระองค์เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยท่านทั้งหลาย” (1 เปโตร 5:6-7) พระองค์สามารถรับมือกับภาระที่ท่วมท้นเราอยู่

แม้การทดสอบของชีวิตอาจทำให้เรารู้สึกถึงภาระที่หนักเกินกว่าจะแบกรับได้ แต่เราก็มั่นใจได้ว่าพระบิดาในสวรรค์ทรงรักเรามากและทรงทราบขีดจำกัดของเรา ไม่ว่าเราจะเผชิญกับอะไร พระองค์จะช่วยให้เราทนได้ – BC