ผมชอบเล่นแบนโจ 5 สาย แต่เครื่องดนตรีนี้มีข้อเสียอยู่ข้อหนึ่งคือ สายที่ห้าจะเล่นเข้ากันกับคอร์ดธรรมดาแค่บางคอร์ดเท่านั้นและหากนักดนตรีคนอื่นๆ ต้องการเล่นดนตรีที่ซับซ้อนมากขึ้น นักแบนโจจะต้องดัดแปลง เขาสามารถเล่นตามทำนองหรือแม้แต่เล่นสดได้อย่างไพเราะ ด้วยการปรับแต่งเพียงเล็กน้อย

นักดนตรีรู้จักปรับการเล่นเครื่องดนตรีของตนเราในฐานะผู้เชื่อก็จำเป็นต้องปรับของประทานฝ่ายวิญญาณของเรา หากเราต้องการที่จะประสานกลมกลืนกับผู้อื่นในการรับใช้พระเจ้า เช่นผู้ที่มีของประทานในการสอนต้องร่วมมือกับผู้ที่มีของประทานด้านการจัดการประชุม รวมถึงผู้ที่เตรียมสถานที่และดูแลความสะอาด เราทุกคนมีของประทานฝ่ายวิญญาณ และเราต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้งานของพระเจ้าสำเร็จ

เปโตรกล่าวว่า “ตามซึ่งทุกคนได้รับของประทานที่ทรงประทานให้แล้วก็ให้ใช้ของประทานนั้นเพื่อประโยชน์แก่กันและกันเป็นผู้รับมอบฉันทะที่ดีที่แจกและสำแดงพระคุณนานาประการของพระเจ้า” (1 เปโตร 4:10) การเป็นผู้รับมอบฉันทะที่ดีต้องมีการร่วมมือกับผู้อื่น ลองสำรวจของประทานฝ่ายวิญญาณของคุณ (โรม 12; 1 โครินธ์ 12; เอเฟซัส 4; 1 เปโตร 4) แล้วคิดถึงวิธีที่จะใช้ของประทานนั้น เพื่อประสานเข้ากับของประทานของผู้เชื่อคนอื่นเมื่อเราใช้ความสามารถอย่างสอดคล้องและสัมพันธ์กัน ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นคือความกลมกลืนและพระสง่าราศีแด่พระเจ้า – HDF