ไซมอนอพยพจากเนเธอร์แลนด์มาสหรัฐอเมริกา เคย์ ภรรยาของเขาและลูกสามคนเกิดในสหรัฐฯ จากนั้นเจนนี่แต่งงานกับโรแบร์โตที่มาจากปานามา บิลแต่งงานกับเวเนียที่มาจากโปรตุเกสและลูคัสแต่งงานกับโบราจากเกาหลีใต้

ในคืนก่อนวันคริสตมาส ขณะที่ทุกคนในครอบครัวมาร่วมกันเฉลิมฉลอง พวกเขาเริ่มร้องเพลง “ราตรีสงัด ราตรีสวัสดิ์” ในภาษาท้องถิ่นของตัวเอง เป็นเสียงอันไพเราะสำหรับองค์พระผู้เป็นเจ้าแห่งโลกาที่ได้ฟังพวกเขาเฉลิมฉลองการประสูติของพระบุตรของพระองค์

เมื่อสองพันปีก่อน ความเงียบสงัดของคืนอันสงบสิ้นสุดลงเมื่อทูตสวรรค์แจ้งแก่คนเลี้ยงแกะว่ามีทารกได้ถือกำเนิดมา “เรานำข่าวดีมายังท่านทั้งหลาย คือความปรีดียิ่งซึ่งจะมาถึงคนทั้งปวง” (ลูกา 2:10) จากนั้นทูตสวรรค์หมู่หนึ่งเริ่มสรรเสริญพระเจ้า กล่าวว่า “พระสิริจงมีแด่พระเจ้าในที่สูงสุด ส่วนบนแผ่นดินโลก สันติสุขจงมีท่ามกลางมนุษย์ทั้งปวง” (ลูกา 2:14) พระคริสต์พระผู้ไถ่ทรงบังเกิดแล้ว!

พระบุตรผู้ทรงเป็นของขวัญแห่งพระคุณของพระเจ้า ซึ่งทูตสวรรค์ได้ประกาศพระองค์ในคืนอันสงบเมื่อนานมาแล้วนั้น ยังคงเป็นของขวัญสำหรับทุกคน “ทุกเผ่าและทุกประเทศ” (ทิตัส 2:11-14; วิวรณ์ 5:9-10) “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์” (ยอห์น 3:16) – CHK