ปีที่แล้วเรารู้สึกเหมือนคริสตมาสของเราถูกยกเลิก อันที่จริงเที่ยวบินที่จะพาเราไปพบครอบครัวในรัฐมิสซูรีถูกยกเลิกเนื่องจากหิมะเราไปร่วมฉลองคริสตมาสกับพวกเขามาตลอดสองสามปี ดังนั้นเราจึงผิดหวังอย่างมาก เมื่อเราไปได้ไกลถึงมินเนโซตาแล้ว แต่ต้องกลับมาบ้านที่มิชิแกน

ในวันอาทิตย์ที่ตามกำหนดเดิมเราจะไม่ได้ไปโบสถ์ ศิษยาภิบาลเทศน์เรื่องความคาดหวังในช่วงคริสตมาส สิ่งที่ท่านพูดสะกิดใจฉัน ท่านบอกว่า “ถ้าในช่วงคริสตมาสเราคาดหวังเพียงแค่ ของขวัญและการใช้เวลากับครอบครัว เราก็ตั้งความหวังไว้ต่ำเกินไป สิ่งเหล่านั้นเป็นความชื่นชมยินดีและเป็นสิ่งที่เราขอบพระคุณแต่คริสตมาสการเฉลิมฉลองการเสด็จมาและการไถ่ของพระคริสต์”

สิเมโอนและอันนา เฉลิมฉลองการเสด็จมาและการช่วยให้รอดของพระเยซู เมื่อโยเซฟและมารีย์นำพระกุมารมายังพระวิหาร (ลูกา 2:25-28) สิเมโอน ผู้ที่พระวิญญาณบอกกับท่านว่า จะไม่ตายจนกว่าจะได้เห็นพระเมสสิยาห์ ประกาศว่า “ตาของข้าพระองค์ได้เห็นความรอดของพระองค์แล้ว” (ลูกา 2:30) เมื่ออันนา หญิงม่ายผู้รับใช้พระเจ้าเห็นพระเยซูนางก็ “กล่าวถึงพระกุมารให้คนทั้งปวงที่คอยการทรงไถ่กรุงเยรูซาเล็มฟัง” (ลูกา 2:38)

เราอาจประสบความผิดหวังหรือเสียใจในช่วงเทศกาลคริสตมาส แต่พระเยซูและการช่วยกู้ของพระองค์ คือเหตุที่ทำให้เราเฉลิมฉลองได้เสมอ – AMC