เราเรียกกลุ่มของเราว่าสมาคมคนซื่อสัตย์แต่ที่จริงแล้วเราเป็นเพียงผู้ชายกลุ่มหนึ่งที่รวมตัวกันเล่นบาสเกตบอลช่วงพักกลางวัน เราบอกเมื่อเราทำผิดกติกาแม้ไม่มีคนเห็น พยายามไม่ระเบิดความโกรธ เล่นตามกติกาและเพื่อความสนุก เราชอบการแข่งขันและไม่ชอบการพ่ายแพ้ แต่เราเห็นพ้องต้องกันว่า ที่นี่ควรมีบรรยากาศของความซื่อสัตย์และเที่ยงธรรม

พระคัมภีร์เน้นความสำคัญของความซื่อสัตย์ไว้อย่างชัดเจน และเมื่อเราซื่อสัตย์ เราก็กำลังถวายเกียรติพระองค์ผู้ทรงเป็นพระเจ้าของชีวิตเรา

พระวจนะของพระเจ้าได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนแก่เราในการ “เดินในความสุจริต” (สดุดี 26:11) ผู้ที่ซื่อสัตย์ก็มีชีวิตที่สงบมั่นคง ซึ่งผู้ที่“ทำทางของตนให้ชั่ว” ไม่มี (สุภาษิต 10:9) ผู้ติดตามพระเจ้าที่ดำรงชีวิตอย่างซื่อสัตย์ ก็ได้รับการสงวนไว้เพราะเขาวางใจในพระเจ้า เพราะเขารอคอยให้พระเจ้ากระทำกิจในชีวิตของเขา แทนที่จะวิ่งนำหน้าพระองค์ (สดุดี 25:21) และผู้ที่ดำเนินชีวิตอย่างซื่อสัตย์จะได้รับการทรงนำและหนทางที่ชัดเจน (สุภาษิต 11:3)

เหตุใดเราจึงต้องใส่ใจเรื่อง “สมาคมคนซื่อสัตย์” ในชีวิต เพราะการเชื่อฟังพระเจ้าเช่นนี้ สำแดงว่าเราวางใจพระองค์ด้วยสิ้นสุดชีวิต และเราต้องการจะส่องแสงแห่งความรักยิ่งใหญ่ของพระองค์ไปถึงผู้อื่น – JDB