ในงานฉลองครบรอบวันเกิด คริสตี้ได้พลิกความคาดหมายของผู้ที่มาร่วมงานด้วยการมอบของขวัญให้กับทุกคน คือข้อความส่วนตัวที่บอกกับเราเป็นการส่วนตัวว่าเรามีความหมายต่อเธอมากเพียงใด และมีข้อความหนุนใจเกี่ยวกับการเป็นบุคคลที่พระเจ้าทรงสร้างให้เราเป็นเธอยังได้แนบชิ้นส่วนของจิ๊กซอว์มากับข้อความเพื่อย้ำเตือนว่าเราแต่ละคนมีเอกลักษณ์และเป็นส่วนสำคัญในแผนการของพระเจ้า

ประสบการณ์ครั้งนั้นช่วยให้ผมอ่านพระธรรม1 โครินธ์ 12 ด้วยสายตาใหม่ เปาโลเปรียบเทียบคริสตจักร คือพระกายของพระคริสต์ กับร่างกายของมนุษย์ ซึ่งประกอบด้วยมือ เท้า ตาและหู ทุกส่วนรวมกันเป็นกายเดียว ไม่มีสาวกของพระคริสต์คนใดที่สามารถกล่าวได้ว่าตนเองแยกจากร่างกาย หรือบอกกับอวัยวะส่วนอื่นว่าไม่ต้องการเขา (1 คร.12:12-17) “แต่พระเจ้าได้ทรงตั้งอวัยวะไว้ในร่างกายตามชอบพระทัยของพระองค์” (1 คร.12:18)

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะรู้สึกด้อยค่ากว่าอีกคนหนึ่ง ที่มีของประทานแตกต่างจากเราและบางทีอาจจะโดดเด่นกว่าเรา แต่พระเจ้าต้องการให้เรามองตัวเองอย่างที่พระองค์ทรงมองเรา คือ ถูกสร้างมาอย่างมีเอกลักษณ์และมีค่ามากในสายพระเนตรพระองค์

คุณเป็นชิ้นส่วนของภาพที่จะไม่มีวันสมบูรณ์หากขาดคุณไป พระเจ้าทรงมอบของประทาน ที่ทำให้คุณสำคัญสำหรับพระกายของพระคริสต์ เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์