หนึ่งวันหลังจากวันที่ทีมโปรดของผมแพ้การแข่งขันรอบสุดท้าย และความฝันที่จะได้เป็นแชมป์จบสิ้นลง อากาศข้างนอกหนาวเย็นและอึมครึม ขณะที่ผมขับรถไปทำงาน เรื่องพวกนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่พอรวมกันเข้าก็ทำให้วันจันทร์ของผมหดหู่

แต่แล้วเพลงที่ดังมาจากวิทยุก็ทำให้มุมมองของผมเปลี่ยนไป เพลง “วันแห่งพระสิริ” โดยแคสติ้ง คราวน์ส เนื้อเพลงบอกว่า “วันหนึ่งพวกเขานำพระคริสต์ ขึ้นไปบนภูเขาแห่งไม้กางเขน วันหนึ่งพวกเขาตรึงพระองค์ตายบนต้นไม้” ยังไม่มีอะไรน่ายินดี “ทรงทนทรมานทรงถูกเหยียดหยามและปฏิเสธ” ฟังแล้วยิ่งเศร้าแต่แล้วเพลงก็บรรยายถึงข่าวดีของการฟื้นคืนพระชนม์และชัยชนะของพระคริสต์เหนือความตา

จากวันอันเลวร้าย จากความมืดยามเที่ยงวันที่บนภูเขาในเยรูซาเล็มมนุษยชาติได้ความหวังอันเที่ยงแท้ บทเพลงนั้นบอกว่า เพราะพระเยซูทรง“รับตะปูนั้นแทนฉัน” “พระองค์ทรงแบกความบาปของฉันไปแสนไกล” แล้ววันหนึ่งพระองค์จะเสด็จกลับมา “วันแห่งพระสิริ”

บางทีวันนี้อาจเริ่มต้นไม่ดีนัก คุณอาจพบเรื่องรบกวนจิตใจที่จะทำให้วันนี้เป็นวันแห่งความสิ้นหวัง จงหันความสนใจมาที่พระเยซู ทบทวนสิ่งที่ทรงทำเพื่อคุณบนไม้กางเขน และชัยชนะเหนือความตายด้วยการฟื้นคืนพระชนม์“พระองค์หาได้ประทับอยู่ที่นี่ไม่ ทรงเป็นขึ้นมาแล้ว” (มธ.28:6) แล้ววันไหนๆก็กลายเป็นวันแห่งพระสิริได้