ชัค โคลสัน ผู้ก่อตั้งพันธกิจเรือนจำใช้เวลา40 ปี ประกาศให้คนรู้และเข้าใจพระกิตติคุณ เมื่อเขาเสียชีวิตในเดือนเมษายน 2012บทความในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งขึ้นหัวข้อว่า “ชาร์ลส์ โคลสัน ลูกน้อง ‘จอมโกง’ ของนิกสันตายแล้วด้วยวัย 80” น่าประหลาดใจเหลือเกินที่บุคคลซึ่งได้รับการเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยความเชื่อแล้ว กลับต้องถูกเชื่อมโยงไปถึงสิ่งที่เขาทำตั้งแต่สมัยยังเป็นผู้ช่วยประธานาธิบดีผู้อื้อฉาวเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ก่อนที่เขาจะรู้จักกับพระเจ้า

การกลับใจของอัครทูตเปาโลและการประกาศข่าวประเสริฐในช่วงแรก ได้รับการตอบสนองด้วยความสงสัยและหวาดระแวง เมื่อท่านเริ่มเทศนาว่า พระเยซูทรงเป็นพระบุตรของพระเจ้าประชาชนพากันพูดว่า “คนนี้มิใช่หรือที่ได้ทำร้ายคนในกรุงเยรูซาเล็มที่อธิษฐานออกพระนามนี้และเขามาที่นี่หวังจะผูกมัดพวกนั้นส่งให้พวกมหาปุโรหิต” (กิจการ 9:21) หลังจากนั้นเมื่อท่านเดินทางไปกรุงเยรูซาเล็ม และต้องการเข้ากลุ่มกับพวกสาวก พวกเขาก็กลัวท่าน (กิจการ 9:26) หลายปีต่อมาเปาโลไม่เคยปฏิเสธอดีตของตนเอง แต่กลับใช้เป็นหลักฐานแสดงถึงพระเมตตาของพระเจ้า (1 ทิโมธี 1:13-14)

เราก็ทำอย่างเปาโลได้ คือ ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศความผิดพลาดของเรา หรือแสร้งทำเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น แต่ตรงกันข้าม เราสามารถขอบพระคุณพระเจ้า ที่อดีตของเราได้รับการอภัยโดยพระคุณและฤทธิ์อำนาจของพระองค์ ปัจจุบันเราเปลี่ยนแปลงแล้ว และอนาคตของเราก็สดใสเพราะมีความหวังในสิ่งสารพัดที่ทรงเตรียมไว้ให้เรา – DCM