สมัยเป็นวัยรุ่น ผมเห็นอุบัติเหตุทางรถยนต์กับตา เป็นประสบการณ์ที่สะเทือนความรู้สึกของผมอย่างยิ่ง เนื่องจากผมเป็นคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ ตลอดหลายเดือนหลังจากนั้นจึงต้องเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ให้กับทนายและตัวแทนประกันภัยฟัง เขาไม่ได้บอกให้ผมอธิบายความเสียหายด้วยหลักฟิสิกส์หรือใช้หลักการแพทย์อธิบายว่าจิตใจของผมได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง แต่ขอให้เล่าว่าผมเห็นอะไรเท่านั้น

ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์ พระเจ้าเรียกให้เราเป็นพยานว่าพระเยซูทรงทำอะไรในเราและเพื่อเรา เรานำผู้อื่นมาถึงพระคริสต์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องสามารถอธิบายประเด็นทางศาสนศาสตร์ได้ทุกประเด็นหรือตอบคำถามได้ทุกคำถาม สิ่งที่เราต้องทำคือ อธิบายว่าเราได้ประสบอะไรบ้างในชีวิตของเราผ่านทางไม้กางเขนและการฟื้นคืนพระชนม์ขององค์พระผู้ช่วยให้รอด ที่ดียิ่งกว่าคือเราไม่ต้องทำสิ่งเหล่านี้ด้วยกำลังของตัวเราเอง พระเยซูตรัสว่า “แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดชเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่านและท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก” (กิจการ 1:8)

เมื่อเราพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราสามารถชี้ให้โลกที่เจ็บปวดใบนี้เห็นพระคริสต์พระผู้ไถ่ ด้วยความช่วยเหลือของพระองค์ เราสามารถเป็นพยานถึงฤทธิ์อำนาจแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิตเพราะมีพระองค์สถิตอยู่กับเรา – BC