กล้องดูดาวของฮับเบิล สวนสัตว์ และเด็กร้องเพลงมีอะไรที่เหมือนกัน? จากคำสอนในสดุดี 148 เราสรุปได้ว่า สิ่งเหล่านี้ล้วนบ่งบอกถึงการทรงสร้างอันวิจิตรของพระเจ้า

มักมีคนตั้งคำถามกับแนวคิดเรื่องพระเจ้าสร้างโลก จึงอาจเป็นเวลาดีที่เราและสรรพสิ่งที่ทรงสร้างจะถวายคำสรรเสริญแด่พระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ เพราะพระหัตถกิจอันยิ่งใหญ่งดงามของพระองค์

กล้องดูดาวของฮับเบิลช่วยให้เรามองเห็นภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจของจักรวาล ซึ่งดวงดาวต่างๆ ที่เราได้เห็นล้วนสะท้อนถึงพระบารมีอันเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ของพระเจ้า “จงสรรเสริญพระองค์บรรดาดาวที่ส่องแสง” (สดุดี 148:3)

เวลาไปสวนสัตว์ เราจะเห็นสัตว์ป่าต่าง ๆ หลากหลายที่พระเจ้าทรงสร้าง เมื่ออ่านในสดุดี 148:7 และสดุดี 148:10 เราขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับสัตว์ทะเล สัตว์ป่า แมลงและนกที่บินได้

การได้เฝ้ามองเด็กเล็กๆ ร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าด้วยจริงใจเป็นสัญลักษณ์สำแดงว่า ประชาชาติทั้งสิ้นบนโลกควรยกเสียงแซ่ซ้องพระเกียรติองค์พระผู้ทรงสร้างของเรา (สดุดี 148:11-13)

ดวงดาว สัตว์ และเด็กๆ “ให้ทั้งหลายเหล่านี้สรรเสริญพระนามพระเจ้าเพราะพระนามของพระองค์เท่านั้นที่ควรเยินยอ” (สดุดี 148:13) มาร่วมกันขอบพระคุณสำหรับการทรงสร้างกันเถิด “สรรเสริญพระเจ้า” – JDB