นักท่องเที่ยวที่มาโคโลราโดมักเกิดอาการขาดน้ำโดยไม่รู้ตัว อากาศที่แห้งและแสงแดดจัด โดยเฉพาะในแถบภูเขา ทำให้ปริมาณน้ำในร่างกายลดลงได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ บนแผนที่และป้ายสำหรับนักท่องเที่ยว จึงมักมีคำเตือนให้ดื่มน้ำมากๆอยู่ด้วยเสมอ

ในพระคัมภีร์ น้ำมักใช้เป็นสัญลักษณ์หมายถึงพระเยซู ผู้ทรงเป็นน้ำแห่งชีวิต ที่เติมเต็มความต้องการที่ลึกที่สุดของเรา จึงไม่แปลกที่บทสนทนาซึ่งน่าจดจำมากที่สุดบทหนึ่งของพระเยซูจะเกิดขึ้นข้างบ่อน้ำ (ยอห์น 4:1-42) บทสนทนานี้เริ่มจากพระเยซูขอน้ำดื่มจากหญิงชาวสะมาเรีย (ยอห์น 4:7) ไม่ช้าก็กลายเป็นการพูดคุยเรื่องที่สำคัญกว่านั้น เมื่อพระเยซูตรัสกับเธอว่า “ทุกคนที่ดื่มน้ำนี้จะกระหายอีก แต่ผู้ที่ดื่มน้ำซึ่งเราจะให้แก่เขานั้น จะไม่กระหายอีกเลย น้ำซึ่งเราจะให้เขานั้น จะบังเกิดเป็นบ่อน้ำพุในตัวเขาพลุ่งขึ้นถึงชีวิตนิรันดร์” (ยอห์น 4:13-14)

บทสนทนานี้ทำให้ผู้หญิงคนนี้ และคนอื่นอีกหลายคนในหมู่บ้านที่เธออาศัยอยู่ได้มาเชื่อพระเยซูผู้ทรงเป็น “พระผู้ช่วยโลกให้รอดที่แท้จริง” (ยอห์น 4:42)

เราขาดน้ำไม่ได้ เช่นเดียวกัน เราก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างแท้จริงทั้งในโลกนี้และตลอดไปโดยปราศจากน้ำแห่งชีวิต ที่เราได้รับจากการรับเอาพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด เราสามารถดื่มน้ำของพระองค์ที่ให้ชีวิตได้วันนี้ – DCM