โฆษณานาฬิกาทางวิทยุ แนะนำให้ผู้ฟังซื้อนาฬิกาข้อมือสีสด และสวมใส่กับเสื้อผ้าอีกสีหนึ่ง โฆษณานี้บอกว่า เมื่อคนอื่นสังเกตเห็นสีนาฬิกาที่โดดเด่น “พวกเขาจะรู้ว่าคุณมีความ ‘กล้าเลือกสี’ และพวกเขาจะอยากเป็นเหมือนคุณ” ในส่วนลึกแล้วเราชอบให้มีคนมาทำตามอย่างเรา

ถ้าคุณอ่าน 1 โครินธ์ 4 ผ่านๆคุณอาจคิดว่าอัครทูตเปาโลกำลังโอ้อวด ที่ท่านบอกให้เราทำตามแบบอย่างการเสียสละของท่าน (1 โครินธ์ 4:16) แต่ถ้าเราพิจารณาถ้อยคำของเปาโลอย่างละเอียดเราจะเข้าใจว่าทำไมท่านจึงเขียนอย่างมั่นใจเช่นนั้น ท่านสามารถบอกให้คนอื่นทำตามท่านได้เพราะท่านทำตามอย่างพระคริสต์ (1 โครินธ์ 11:1) ผู้ทรงเป็นองค์พระผู้รับใช้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

การข่มเหงที่เปาโลเผชิญและตำแหน่งของท่านในคริสตจักร (1 โครินธ์ 4:10-17) ล้วนเกิดขึ้นเพราะท่านทำตามอย่างพระเยซู เมื่อท่านกล่าวว่า แม้ในเมืองโครินธ์มีผู้ควบคุมหมื่นคน แต่ท่านก็ยังเป็นบิดาในความเชื่อของพวกเขา (1 โครินธ์ 4:15) ท่านกำลังบอกว่า พระเยซูทรงเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้คำสอนของท่านน่าเชื่อถือ

หากเราต้องการให้ผู้อื่นทำตามอย่างเรา เราต้องทำตามอย่างพระเยซูคริสต์ก่อน พระองค์ทรงเป็นเหตุผลที่ผู้อื่นจะทำตามเรา และให้เรามีความกล้าพาผู้อื่นไปถึงพระผู้ช่วยให้รอด ไม่ใช่เพราะตัวเราเอง – AMC