ไม่นานมานี้ผมกับเจเน็ต ภรรยาของผม ซื้อเนื้อจำนวนหนึ่งจากเพื่อนที่มีฟาร์มปศุสัตว์เล็กๆ ซึ่งราคาถูกกว่าเนื้อจากร้านค้าทั่วไป เรานำเนื้อแช่แข็งไว้ เพื่อให้เก็บไว้ได้หลายๆเดือน

จากนั้นได้เกิดพายุรุนแรงซึ่งทำให้ไฟฟ้าดับทั่วทั้งย่านที่เราอยู่ ภายใน 24 ชั่วโมงแรกเรามั่นใจว่าตู้แช่แข็ง น่าจะเก็บความเย็นเอาไว้ได้แต่พอเข้าวันที่สองแล้วยังไม่รู้ว่าไฟจะมาเมื่อไรเราก็เริ่มกังวล

เราโทรไปขอคำปรึกษาจากเท็ดซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มศึกษาพระคัมภีร์ของเรา เขายกเลิกนัดที่เขามีอยู่ก่อน และมาที่บ้านเราพร้อมกับเครื่องปั่นไฟสำหรับตู้แช่แข็ง เรารู้สึกขอบคุณเท็ดที่ช่วยเหลือ และเรารู้ว่านี่เป็นเพราะความรักที่เขามีต่อพระคริสต์

เราได้เห็นคำกล่าวที่ว่า “เพื่อนแท้คือเพื่อนยามยาก” ในมุมมองใหม่ ยอห์นเตือนเราใน 1 ยอห์น 3:18 ว่า “ลูกทั้งหลายเอ๋ย อย่าให้เรารักกันด้วยคำพูดและด้วยปากเท่านั้น แต่จงรักกันด้วยการกระทำและด้วยความจริง” บางครั้งนั่นหมายถึงเราเองต้องสละความสะดวกสบาย เพื่อดูแลคนอื่นหรือรับความช่วยเหลือเมื่อยามจำเป็น หลังจากที่พระคริสต์ได้ทรงกระทำทุกสิ่งเพื่อเราแล้ว การได้เป็นพระกายของพระองค์และรักซึ่งกันและกันถือเป็นพระพร – HDF