เด็กบางคนชอบคุยโวเรื่องพ่อของตัวเอง ถ้าคุณไปแอบฟังเด็กแถวบ้านคุยกัน คุณจะได้ยินเด็กๆ พูดว่า “พ่อฉันตัวโตกว่าพ่อเธอ!” หรือ “พ่อฉันฉลาดกว่าพ่อเธอ!” แต่เรื่องที่โอ้อวดได้ดีที่สุดคือ “พ่อฉันแข็งแรงกว่าพ่อเธอ!” คำคุยโวนี้มีไว้เตือนว่า ถ้าเด็กคนอื่นจะมาแกล้งเด็กคนนี้ พวกเขาควรจะระวังตัวไว้ เพราะพ่อของเขาสามารถคว่ำเด็กทุกคนได้ รวมทั้งพ่อของเด็กทุกคนด้วย!

การเชื่อมั่นว่าพ่อของคุณแข็งแรงที่สุดในละแวกบ้าน ทำให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น เมื่อต้องเจออันตราย ด้วยเหตุนี้ผมจึงชอบความจริงที่ว่า พระเจ้าพระบิดาของเราทรงอานุภาพนั่นหมายความว่า ไม่มีใครเทียบพระกำลังและอำนาจของพระองค์ได้ ที่ดีไปกว่านั้นก็คือ คุณและผมสามารถ “อยู่ในร่มเงาของผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์” ได้ (สดุดี 91:1) ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้เขียนสดุดีสามารถกล่าวได้อย่างมั่นใจว่าท่านจะไม่ “กลัวความสยดสยองในกลางคืน หรือกลัวลูกธนูที่ปลิวไปในกลางวัน” (สดุดี 91:5)

ไม่ว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร หรือคุณกำลังเผชิญปัญหาอะไร อย่าลืมว่าพระเจ้าทรงแข็งแกร่งกว่าทุกสิ่งในชีวิตของคุณ ดังนั้น จงมั่นใจเถิด! ร่มเงาแห่งการทรงสถิตอยู่เสมอของพระองค์เป็นเครื่องยืนยันว่า อำนาจของพระองค์สามารถเปลี่ยนสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดให้เป็นเรื่องดีได้ – JS