ผู้เชื่อจำนวนมากอยากใช้เวลาอธิษฐานและอ่านพระคัมภีร์กับพระเจ้าทุกวัน ถึงกระนั้นพวกเขากลับถูกตารางงานที่แน่นดึงเวลาไปอยู่บ่อยๆ ช่วงเวลาว่างถูกเบียดเสียดด้วยความกระวนกระวายที่สะสมจนกลายเป็นไม่มีเวลาว่าง

ออสวอลด์ แชมเบอร์สได้ให้ความเห็นไว้อย่างชาญฉลาด เกี่ยวกับพลังของการเปลี่ยนแปลงเมื่อได้ใช้เวลาต่อพระพักตร์พระเจ้าเพียงห้านาที แท้จริงแล้ว การใช้เวลาอธิษฐานและอ่านพระคัมภีร์เพียงช่วงสั้นๆ ก็มีคุณค่ามาก “สิ่งที่หล่อหลอมเรา ไม่ใช่สิ่งที่เราใช้เวลากับมันมากที่สุด แต่คือสิ่งที่ให้พลังมากที่สุด การใช้เวลาห้านาทีกับพระเจ้าและพระวจนะของพระองค์ มีค่ามากกว่าทั้งวันที่เหลือทั้งหมด” อาจฟังดูเหมือนแชมเบอร์สพูดเกินความจริง แต่การอธิษฐานเพียงช่วงสั้นๆ สามารถให้ผลยิ่งใหญ่ได้เพราะพระเจ้าของเรามีฤทธิ์อำนาจ

บางครั้งชีวิตประจำวันของเรา เต็มไปด้วยภาระหน้าที่มากมาย จนเบียดเบียนเวลาที่ใช้สำหรับฟังและตอบสนองพระเจ้าไป แต่ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เวลาที่เราใช้เพื่อสร้าง “แท่นบูชา” ฝ่ายวิญญาณแด่พระเจ้าเหมือนอับราม (ปฐมกาล 12:8) ถือเป็นการเปิดประตูสู่พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของพระองค์ ถ้าคุณรู้สึกว่าการจัดเวลาให้พระเจ้าเป็นเรื่องยาก คุณอาจเริ่มต้นจากเพียงแค่ห้านาที แล้วดูว่าผลเป็นอย่างไร พระเจ้าของเราทรงปรารถนาจะพบเราและสำแดงฤทธิ์อำนาจของพระองค์ในชีวิตเรา – HDF