บริเวณที่ผมอาศัยอยู่ ทำให้ผมมีโอกาสได้ชื่นชมพระสิริอันสร้างสรรค์และล้ำเลิศของพระเจ้า ซึ่งถูกจัดแสดงไว้อย่างน่าประทับใจไม่นานมานี้ขณะที่กำลังขับรถผ่านป่า ผมตื่นตาตื่นใจกับภาพอันงดงามของสีแดงเข้มและสีเหลืองหลากหลายที่แต่งแต้มต้นไม้ในฤดูใบไม้ร่วง ทุกต้นถูกจัดวางอย่างมีศิลปะตัดกับพื้นหลังที่เป็นท้องฟ้าสีสด

ไม่นาน อุณหภูมิก็ลดลงอย่างรวดเร็วและฤดูหนาวพัดผ่านเข้ามา ผมไม่เคยลืมว่า ในกองหิมะที่ซ้อนทับกันจนเป็นเนินสีขาวบริสุทธิ์นั้น ไม่มีเกล็ดหิมะใดเหมือนกันเลยสักเกล็ดเดียว ต่อจากนั้นเป็นฤดูใบไม้ผลิอันน่าอัศจรรย์ เมื่อสิ่งที่ดูเหมือนตายไปแล้วกลับมีชีวิตขึ้นมาใหม่ เป็นดอกตูมและดอกบานที่ระบายท้องทุ่งด้วยสารพัดสี

เมื่อใดก็ตามที่เรามองดูโลกรอบตัวเรา เราจะเห็นหลักฐานว่า “แผ่นดินโลกทั้งสิ้นเต็มด้วยพระสิริของพระองค์” (อิสยาห์ 6:3) ที่น่าอัศจรรย์คือสิ่งทรงสร้างที่อยู่ล้อมรอบเรานั้น ถูกทำให้เสื่อมด้วยบาป (โรม 8:18-22) แต่พระเจ้าทรงเห็นว่า เป็นการดีที่จะอวยพรทัศนียภาพที่เสื่อมทรามด้วยฝีพระหัตถ์อันสร้างสรรค์จากความรักของพระองค์ ซึ่งเป็นสิ่งเตือนใจเราในแต่ละวันว่า พระคุณพระเจ้าอันงดงามทรงปกคลุมบาปของเราไว้ และความรักของพระองค์ต่อสิ่งที่เสื่อมจากพระสิริของพระองค์นั้นมีพร้อมให้เราเสมอ – JS