เรามักแสวงหาน้ำพระทัยพระเจ้า โดยเฉพาะเมื่อเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราคิดว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับฉัน? ฉันควรจะอยู่ต่อหรือพระเจ้าอยากให้ฉันไปที่อื่น? ทางเดียวที่จะรู้ได้อย่างแน่ชัดคือ ทำสิ่งที่พระองค์ทรงให้คุณทำขณะนี้ ทำหน้าที่ที่คุณได้รับมอบหมายในปัจจุบันและรอให้พระเจ้าทรงเปิดเผยก้าวต่อไป

เมื่อคุณเชื่อฟังในสิ่งที่คุณรู้ คุณจะได้รับการเสริมกำลังเพื่อก้าวต่อไป ทีละก้าว ทีละก้าว เราเรียนรู้ที่จะเดินกับพระเจ้าได้ด้วยวิธีนี้

แต่คุณถามว่า “ถ้าฉันเดินก้าวแรกแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป?” นั่นเป็นเรื่องของพระเจ้าสิ่งที่คุณและผมต้องทำคือ เชื่อฟังในวันนี้และวางอนาคตไว้กับพระองค์ ผู้เขียนสดุดีบอกว่าย่างก้าวของเรา “พระเจ้าทรงนำ” (สดุดี 37:23) เราต้องการเพียงแค่การทรงนำสำหรับวันนี้ ส่วนคำแนะนำสำหรับวันพรุ่งนี้ไม่มีประโยชน์กับเราเลย จอร์จ แมคโดนัลด์กล่าวว่า “เราไม่เข้าใจหน้าถัดไปของหนังสือแบบเรียนของพระเจ้า เราเห็นเฉพาะหน้าหนังสือที่อยู่ตรงหน้าเรา และเราไม่ควรเปิดหน้าต่อไปจนกว่าเราจะเข้าใจบทเรียนในหน้านั้นแล้ว”

ถ้าเราใส่ใจกับน้ำพระทัยของพระเจ้า และเชื่อฟังการทรงนำและคำเตือนที่พระองค์ให้ในแต่ละวัน ถ้าเราเดินด้วยความเชื่อและก้าวย่างด้วยความเชื่อฟังเราจะพบว่าพระเจ้าทรงนำเราตลอดวันนี้ เช่นเดียวกับที่พระเยซูตรัสว่า “พรุ่งนี้คงมีการกระวนกระวายสำหรับพรุ่งนี้เอง” (มัทธิว 6:34) – DHR