หลายภูมิภาคในโลกคุ้นเคยกับปรากฏการณ์อันแสนมหัศจรรย์ที่เกิดจากหิมะ เกล็ดหิมะเป็นผลึกน้ำแข็งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสวยงาม เกล็ดหิมะบอบบาง และจะละลายอย่างรวดเร็วถ้าสัมผัสมือของคุณ แต่ถ้าอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม มันจะมีพลังที่เราต้องรับมือมันสามารถปิดตายเมืองใหญ่ หรืออาจสร้างทิวทัศน์อันงดงามที่มีต้นไม้มากมายปกคลุมด้วยหิมะ ซึ่งภาพเหล่านี้มักปรากฏอยู่บนปฏิทินและกลายเป็นต้นแบบของงานศิลปะ ทั้งยังรังสรรค์ความพึงพอใจบนลานสกี และให้ความสุขแก่เด็กๆ เมื่อพวกเขาสร้างตุ๊กตาหิมะ และใช้ลูกบอลหิมะเป็นอาวุธในการสู้กัน ทั้งหมดเป็นเพราะเกล็ดหิมะเกาะตัวกันอยู่

เช่นเดียวกับพวกเราซึ่งเป็นผู้ติดตามพระคริสต์ เราแต่ละคนมีของประทานที่แตกต่างกันซึ่งมีศักยภาพในการสนับสนุนงานของพระคริสต์เรามิได้ถูกสร้างให้อยู่ลำพัง แต่เพื่อให้ทำงานร่วมกัน เพื่อจะเป็นพลังสำคัญของพระเจ้า และทำให้วัตถุประสงค์ของพระองค์สำเร็จ เช่นเดียวกับที่เปาโลเตือนเราว่า พระกายของพระคริสต์ “มิได้ประกอบด้วยอวัยวะเดียว แต่ด้วยหลายอวัยวะ” (1 คร.12:14) เราทุกคนจึงต้องใช้ของประทานเพื่อรับใช้ซึ่งกันและกัน และเมื่อเราอยู่ด้วยกัน เราก็สามารถสร้างความแตกต่างที่เด่นชัดในโลกของเรา

จงใช้ของประทาน และเต็มใจใช้ของประทานนั้นร่วมกับของประทานของผู้คนรอบตัวคุณ และจงให้พระวิญญาณทรงใช้คุณเพื่อพระเกียรติของพระองค์! – JS