เมื่อนักบินอยู่ในช่วงฝึกบิน พวกเขาจะใช้เวลาหลายชั่วโมงกับโปรแกรมจำลองการบินเสมือนจริง โปรแกรมนี้ช่วยให้นักเรียนมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ความท้าทายและอันตรายจากการขับเคลื่อนอากาศยานโดยไม่ต้องเสี่ยงชีวิต นักบินไม่ต้องบินไปในอากาศ และหากพวกเขาทำเครื่องตกในการจำลอง ก็สามารถเดินจากไปได้อย่างสบายใจ

โปรแกรมจำลองเสมือนจริงเป็นอุปกรณ์การสอนที่ดีเยี่ยม ซึ่งช่วยเตรียมพร้อมนักบินสำหรับการควบคุมเครื่องบินจริง อย่างไรก็ตามอุปกรณ์นี้ยังมีจุดอ่อน เพราะมันเพียงแต่สร้างประสบการณ์จำลอง แต่ไม่สามารถเลียนแบบความกดดันจากการรับมือกับสถานการณ์จริงในห้องนักบินได้อย่างสมบูรณ์

ชีวิตจริงก็เป็นเช่นนี้ ชีวิตไม่สามารถจำลองได้ไม่มีสถานการณ์จำลองที่ปลอดภัย หรือไร้ความเสี่ยง เพื่อให้เราลองสัมผัสประสบการณ์ชีวิตที่ดีหรือร้ายได้ โดยไม่ได้รับอันตราย เราไม่อาจหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและอันตรายจากการใช้ชีวิตในโลกที่แตกสลาย และด้วยเหตุนี้ พระดำรัสของพระเยซูจึงเป็นที่อุ่นใจแก่เรา พระองค์ตรัสว่า “เราได้บอกเรื่องนี้แก่ท่าน เพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงชื่นใจเถิดเพราะว่าเราได้ชนะโลกแล้ว” (ยน.16:33)

แม้เราจะไม่อาจหลีกเลี่ยงอันตรายของชีวิตในโลกที่ตกต่ำนี้ แต่เราสามารถมีสันติสุขผ่านทางความสัมพันธ์กับพระเยซู พระองค์ทรงรับรองว่าเราจะมีชัยชนะในที่สุด – BC