มีอยู่ปีหนึ่งในช่วงที่ฉันพักร้อน ฉันเดินเล่นไปตามชายฝั่งทะเลสาบขนาดใหญ่ จนมาเจอหินกองหนึ่ง ฉันสังเกตเห็นร่องเล็กๆ ระหว่างก้อนหิน และเห็นว่ามีต้นอ่อนงอกขึ้นตรงนั้น ดูเหมือนมันจะได้รับทั้งแสงแดดและน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ ทั้งยังได้รับการปกป้องอีกด้วย พายุฝนและลมแรงไม่อาจทำอันตรายใบอันบอบบางของมันได้

ที่พักพิงอันปลอดภัยของต้นอ่อนนั้น ทำให้ฉันนึกถึงบทเพลงสรรเสริญที่คุ้นเคยซึ่งบอกว่า“พระเยซูเปรียบดังศิลา ซึ่งกำบังข้าให้พ้นภัย”ถ้อยคำเหล่านี้บรรยายถึงสิ่งที่เราหลายคนต้องการ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับผู้ที่ประสงค์ร้ายผู้คนที่จองหอง โหดร้าย ไม่ยำเกรงพระเจ้า (สดด.94:4-7) เมื่อเราตกเป็นเป้าของคนที่ประพฤติชั่ว เราสามารถระลึกถึงคำพยานของผู้เขียนสดุดีที่ว่า “พระเจ้าทรงเป็นที่กำบังเข้มแข็งของข้าพเจ้าแล้ว และพระเจ้าของข้าพเจ้าเป็นพระศิลา ที่ลี้ภัยของข้าพเจ้า” (สดุดี 94:22)

พระเจ้าผู้ทรงเป็นพระศิลาของเรา ทรงไว้วางใจได้และทรงเข้มแข็งพระผู้ทรงเป็นที่ลี้ภัยของเรา จะทรงคุ้มครองเราให้ปลอดภัยจนกว่าปัญหาจะผ่านพ้นไป ผู้เขียนสดุดีเตือนเราว่า “ท่านจะลี้ภัยอยู่ใต้ปีกของพระองค์” (สดด.91:4) พระเจ้าทรงเป็นผู้ปกป้องเรา เราจึงไม่ต้องกลัวว่าผู้อื่นจะทำอะไรเรา เราสามารถไว้วางใจได้ว่า พระเจ้าจะทรงช่วยเราเมื่อต้องเผชิญปัญหา – JBS