แกรี คาร์เตอร์ แคชเชอร์ประจำทีมเบสบอลซึ่งมีชื่อบันทึกไว้ในหอเกียรติยศเบสบอลเป็นผู้เชื่อในพระคริสต์ ตลอดเวลา 19 ปีในฐานะนักเบสบอลอาชีพ เขาได้รับกำลังและความอดทนในการเผชิญกับแต่ละวัน จากความเชื่อที่เขามีในพระเจ้า บทความหนึ่งในหนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล ซึ่งตีพิมพ์ไม่นานหลังจากคาร์เตอร์เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมองในวัย 57 ปี แอนดรู คลาวาน ผู้เขียน เล่าถึงอิทธิพลที่คาร์เตอร์มีต่อชีวิตของเขา

ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1980 ชีวิตของคลาวานตกต่ำ เขาคิดแต่จะฆ่าตัวตาย เขาได้ฟังการสัมภาษณ์คาร์เตอร์ภายหลังการแข่งขันที่เขาช่วยให้ทีมนิวยอร์คเม็ตส์ของเขาชนะ โดยคาร์เตอร์ซึ่งเป็นแคชเชอร์ที่อายุมาก ได้วิ่งอย่างสุดกำลังในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการแข่งขัน มีคนถามคาร์เตอร์ว่า เขาทำอย่างนั้นทั้งที่หัวเข่าเจ็บอยู่ได้อย่างไร คลาวานได้ยินเขาตอบว่า “บางครั้งคุณก็ต้องเล่นทั้งที่เจ็บอยู่” คำตอบง่ายๆ ช่วยดึงคลาวานออกมาจากความท้อใจ เขาประกาศว่า “ผมก็ทำได้!” เมื่อได้กำลังใจ เขาก็พบความหวัง และต่อมาก็มาเชื่อในพระคริสต์

ความจริงที่ปลอบประโลมใจเบื้องหลังคำพูดของคาร์เตอร์ มาจากหนังสือบทเพลงคร่ำครวญ เราอาจพบกับความโศกเศร้า ความเจ็บปวด และความยากลำบาก แต่เราไม่จำเป็นต้องจมอยู่ในความสงสารตัวเอง พระเจ้าพระองค์เดียวกับที่ทรงอนุญาตให้เกิดความทุกข์ใจ จะทรงปลอบประโลมเราด้วยพระกรุณาของพระองค์ (พคค.3:32) ความรักของพระเจ้าจะฉุดเราขึ้น และเราทำได้ หากต้อง “เล่น” ทั้งที่เจ็บอยู่ – DCE