คิม พีค เป็นอัจฉริยะที่มีความผิดปกติทางพัฒนาการ (บุคคลที่มีความจำเป็นเลิศ) เขาจำบทละครของเชกสเปียร์ได้ทั้งหมด ระหว่างการแสดงละครเวทีเรื่องราตรีที่สิบสอง พีคสังเกตว่านักแสดงคนหนึ่งข้ามคำคำหนึ่งในบทพูดไป พีคลุกขึ้นทันที และตะโกนว่า “หยุด!” นักแสดงคนนั้นขอโทษและพูดว่า เขาไม่คิดว่าจะมีใครสนใจ พีคตอบว่า “เชกสเปียร์สน”

คำทุกคำมีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นถ้อยคำของพระเจ้า โมเสสเตือนอิสราเอลว่า“ท่านทั้งหลายอย่าเสริมเติมคำที่ข้าพเจ้าได้บัญชาท่านไว้ และอย่าตัดออก เพื่อท่านทั้งหลายจะรักษา พระบัญญัติของพระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่าน” (ฉธบ.4:2) โมเสสมักจะเตือนอิสราเอลถึงพระเมตตาและความสัตย์ซื่อของพระเจ้าที่มีต่อพวกเขาในอดีต และท่านยังเน้นถึงความสำคัญของการเชื่อฟังพระบัญชาของพระเจ้าด้วย ขณะที่เตรียมตัวเข้าสู่ดินแดนแห่งพันธสัญญา ท่านบอกพวกเขาว่า การเชื่อฟังจะทำให้ได้รับพระพรแห่งชีวิต และมรดกอันอุดมสมบูรณ์ (เฉลยธรรมบัญญัติ 4:39-40) พระบัญชาและข้อบังคับทุกข้อสำคัญสำหรับพระเจ้า การที่ประชากรของพระองค์ให้คุณค่าแก่พระวจนะของพระเจ้า เป็นการสำแดงถึงความคิดของเขาที่มีต่อพระองค์

ในวันนี้ เมื่อเราให้ความสำคัญกับพระวจนะของพระเจ้า ใช้พระวจนะด้วยความระมัดระวัง และเชื่อฟังสิ่งที่พระวจนะกล่าว เราก็ได้ถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า ตามที่พระองค์ทรงสมควรได้รับ – MW