ไม่นานมานี้ เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ผมไม่คิดจะลองทำคือการกระโดดบันจีจัมพ์ ขั้นตอนที่เขาบรรยาย ทั้งน่าสนใจและน่าหวาดเสียว ผมคิดว่าไม่น่าสนุกที่จะกระโดดเอาหัวพุ่งลงจากสะพานสูงหลายร้อยฟุตโดยแขวนตัวเองไว้กับหนังยางเส้นยักษ์ แต่เขาไม่ได้กระโดดโดยไม่มีอะไรช่วย เขาอธิบายว่าต้องใช้เข็มขัดนิรภัยที่แข็งแรงถึงสองชุด เพื่อยึดเขาไว้กับเชือกที่ผูกและเพื่อความปลอดภัยเข็มขัดที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน และผ่านการทดสอบประสิทธิภาพ ทำให้เขามั่นใจเมื่อกระโจนไปในอากาศ

ขณะที่ฟัง ผมก็คิดว่า สำหรับผู้ที่ติดตามพระคริสต์ การดำเนินชีวิตในโลกแห่งความบาปไม่ใช่การหลับหูหลับตา “กระโจนด้วยความเชื่อ ”เราเองก็มีเครื่องป้องกันสองอย่างที่ปกป้องเราแม้ในช่วงเวลาที่ชีวิตมืดมน ในเอเฟซัส 2:8-9 เปาโลเขียนไว้ว่า “ด้วยว่าซึ่งท่านทั้งหลายรอดนั้นก็รอดโดยพระคุณเพราะความเชื่อ และมิใช่โดยตัวท่านทั้งหลายกระทำเอง แต่พระเจ้าทรงประทานให้ ความรอดนั้นจะเนื่องด้วยการกระทำก็หามิได้ เพื่อมิให้คนหนึ่งคนใดอวดได้”

พระคุณพระเจ้าและความเชื่อในสิ่งที่พระเยซูทรงกระทำสำเร็จแล้วนั้น คือ เข็มขัดนิรภัยสองชุดที่ช่วยปกป้องความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าให้ปลอดภัย ด้วยเครื่องป้องกันอันแข็งแรงนี้ ความรอดจึงไม่ใช่การกระโดดไปในความว่างเปล่า แต่เป็นการสำแดงถึงความเชื่อมั่นในพระวจนะของพระเจ้าและในความรักและการปกป้องอันไม่มีสิ้นสุดของพระองค์ – BC