เมื่อเจสันได้รับเชิญให้ถวายเพลงในคริสตจักรที่เขาไปเยี่ยม เขายินดีที่ได้รับโอกาสนี้ แม้จะได้รับการขอร้องเพียงไม่กี่นาทีก่อนการนมัสการจะเริ่มขึ้น เขาเลือกเพลงนมัสการซึ่งเป็นที่คุ้นเคยคือเพลง “สรรเสริญแด่พระเจ้า” เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายเป็นพิเศษสำหรับเขา เขาซ้อมร้องสองสามรอบที่ใต้ถุนโบสถ์ และร้องโดยไม่มีเครื่องดนตรีประกอบในการนมัสการ

หลายสัปดาห์ต่อมา เจสันได้ยินว่ามีบางคนในคริสตจักรไม่ชอบงานรับใช้พระเจ้าที่เขาทำในวันนั้น พวกเขาคิดว่าเจสันเพียงแค่อยากอวดความสามารถ เพราะคนเหล่านั้นไม่รู้จักเขาดี จึงทึกทักเอาว่าเขาร้องเพลงเพื่อให้คนอื่นประทับใจไม่ใช่เพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า

จากพระคัมภีร์พันธสัญญาเดิม เราได้รู้ว่าพระเจ้าทรงแต่งตั้งผู้ที่มีทักษะ เพื่อมีส่วนในการนมัสการในพระวิหาร พระเจ้าทรงเลือกบุคคลตามความสามารถของเขานับตั้งแต่คนงานก่อสร้างไปจนถึงผู้นำ (1 พศด.15:22; 25:1,7)

องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานความสามารถ และของประทานฝ่ายวิญญาณที่แตกต่างกันแก่เราแต่ละคน เพื่อให้ใช้ถวายสรรเสริญแด่พระองค์ (คส.3:23-24) เมื่อเราใช้ตามวัตถุประสงค์นี้ มิใช่เพื่อโอ้อวดตัวเอง เราก็ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าผู้อื่นคิดอย่างไร พระเจ้าประทานสิ่งที่ดีที่สุดของพระองค์ คือพระเยซูพระบุตรของพระองค์แก่เรา เราจึงยกย่องพระองค์ด้วยการมอบถวายสิ่งที่ดีที่สุดของเราเพื่อพระองค์ – JAL