มาร์ตี้ ภรรยาของผม มักบอกผมเสมอว่า “โจ คุณกินเร็วเกินไปแล้ว! ค่อยๆกินและมีความสุขกับอาหารของคุณสิ” ผมมักจะกินเสร็จเร็วกว่าเธอมาก เพราะเธอจะใช้เวลาดื่มด่ำกับอาหารทุกคำ

ผมอยากรู้ว่ามีพวกเรากี่คนที่รีบร้อนอ่านพระวจนะของพระเจ้า โดยไม่ได้ลิ้มรสชาติที่แท้จริง ผู้เขียนสดุดีกล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “พระดำรัสของพระองค์นั้น ข้าพระองค์ชิมแล้วหวานจริง ๆ หวานกว่าน้ำผึ้งเมื่อถึงปากข้าพระองค์” (สดด.119:103) ผมชอบพระวจนะตอนนี้!

เราได้รับประโยชน์อะไรจากการดื่มด่ำกับอาหารจากพระคัมภีร์ที่ให้พลังงานสูง อาหารประจำวันจากพระวจนะของพระเจ้า จะช่วยขัดขวางไม่ให้ความกังวล ความหยิ่งผยองความกลัว การทดลอง มารบกวนจิตใจที่ขาดสารอาหารของเรา และเพิ่มพลังให้เราฟันฝ่าไปบนเส้นทางแห่งชัยชนะ พระวจนะยังให้สติปัญญาและความเข้าใจ (สดุดี 119:98-100) และช่วยรั้งเท้าของเราจากสิ่งชั่วร้าย(สดุดี 119:101) เช่นเดียวกับที่ระบบย่อยอาหารของเรานำสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย พระวจนะของพระเจ้า เมื่อใคร่ครวญแล้ว ก็ไปบำรุงเลี้ยงจิตใจ อารมณ์ และความคิดของเรา

แทนที่จะอ่านพระวจนะอย่างรีบร้อนในเวลาจำกัด เราควรจัดช่วงเวลาและสถานที่ที่เราจะสามารถอ่านพระวจนะและมีสามัคคีธรรมกับพระเจ้าได้จงใช้เวลาและเอร็ดอร่อยกับพระวจนะอันอุดมสมบูรณ์ของพระเจ้า – JS