ในการประชุมของกลุ่มบุรุษคริสเตียน ผมได้คุยกับเพื่อนที่คบหากันมานาน ซึ่งคอยหนุนใจและให้คำปรึกษาผมมาตลอดหลายปี เขาพาชายหนุ่มจากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้เชื่อใหม่มาด้วยสองคน ทั้งคู่รู้สึกซาบซึ้งในมิตรภาพอันสัตย์ซื่อ และความช่วยเหลือฝ่ายวิญญาณจากชายผู้นี้คลีดด์เพื่อนของผมอายุเกือบ 80 ปีแล้ว เขาพูดอย่างกระตือรือร้นว่า “ผมไม่เคยตื่นเต้นที่ได้รู้จักและรักพระคริสต์มากเท่ากับที่เป็นในวันนี้”

จดหมายของเปาโลถึงชาวฟีลิปปี เปิดเผยให้เห็นหัวใจและเป้าหมายที่ไม่เคยเลือนหายไปตามกาลเวลา “ข้าพเจ้าต้องการจะรู้จักพระองค์ และได้รับประสบการณ์ในฤทธิ์เดช เนื่องในการที่พระองค์ทรงคืนพระชนม์นั้น และร่วมทุกข์กับพระองค์ คือยอมตั้งอารมณ์ตายเหมือนพระองค์” (ฟป.3:10) ด้วยความสัมพันธ์ที่เปาโลมีกับพระคริสต์ ส่งผลให้ท่านมีใจร้อนรนในการนำผู้อื่นมาเชื่อในพระองค์ ท่านชื่นชมยินดีในการประกาศพระกิตติคุณ และมีกำลังใจขึ้นเพราะผู้อื่นมีใจกล้าขึ้นเนื่องจากท่าน (ฟป.1:12-14)

หากเรามีเป้าหมายเพียงการรับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้า เราอาจหมดเรี่ยวแรงระหว่างทาง แต่ถ้าเป้าหมายของเราเหมือนเปาโลและคลีดด์ และอีกหลายคนคือการรู้จักพระคริสต์และรักพระองค์ เราจะพบว่า พระองค์จะทรงประทานกำลังแก่เราในการนำผู้อื่นมารู้จักกับพระองค์ ขอให้เรามุ่งมั่นต่อไปด้วยความชื่นชมยินดีในกำลังที่พระเจ้าประทานให้! – DCM