มีเรื่องเล่าว่าพระราชินีวิคทอเรียแห่งสหราชอาณาจักรทรงซาบซึ้งใจมากเมื่อไปนมัสการที่คริสตจักรแห่งหนึ่ง พระนางตรัสถามอนุศาสกว่า “เราจะมั่นใจในชีวิตนิรันดร์ที่ปลอดภัยนี้ได้จริงหรือ?” เขาตอบไม่ได้ แต่ผู้ประกาศข่าวประเสริฐที่ชื่อจอห์น ทาวน์เซนด์ได้ยินคำถามนั้น เขาอธิษฐานอยู่พักใหญ่ จากนั้นได้ส่งสาสน์ไปถึงพระนางว่า “ด้วยมือที่สั่นเทาแต่จิตใจเปี่ยมด้วยความรัก หม่อมฉันรู้ว่า เรามั่นใจได้อย่างแน่นอนในเวลานี้ถึงชีวิตนิรันดร์ในบ้านที่พระเยซูทรงไปจัดเตรียมไว้ให้กับเราหม่อมฉันขอกราบทูลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทอ่านพระธรรมยอห์น 3:16 และโรม 10:9-10 ได้หรือไม่พะย่ะค่ะ”

สองสัปดาห์ต่อมา เขาได้รับจดหมายความว่า “…ฉันได้ใคร่ครวญข้อพระคัมภีร์นั้นด้วยใจอธิษฐานอย่างถี่ถ้วน ฉันเชื่อในสิ่งที่พระคริสต์ได้ทำสำเร็จแล้วเพื่อฉัน และไว้วางใจโดยพระคุณพระเจ้าว่าจะได้พบท่านที่บ้านซึ่งพระองค์ตรัสว่า ‘เราจะไปเตรียมที่ไว้ให้กับท่าน’ -วิคทอเรีย กิลฟ์”

ทาวน์เซนด์เชื่อมั่นว่าในชีวิตนี้ เราแน่ใจได้ว่าเราจะปลอดภัยในชีวิตนิรันดร์ (โรม 10:9) และเขาห่วงใยผู้อื่นด้วย ยอห์น 3:16 และโรม 10:9-10 มีความหมายต่อชีวิตนิรันดร์ของคุณอย่างไร พระเจ้าปรารถนาที่จะประทานความเชื่อมั่นให้กับคุณ ว่าบาปของคุณได้รับการอภัยแล้ว และหลังจากที่คุณจากโลกนี้ไป คุณจะได้อยู่กับพระองค์นิรันดร์- BH ผู้อำนวยการอาร์บีซีแคนาดา