ชีวิตก็คล้ายกับสภาพอากาศ คือมีฤดูกาลซึ่งผลักให้เราก้าวสู่ฤดูกาลต่อไปไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ และเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ เรามักจะเกิดความไม่แน่ใจและบางครั้งก็กังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายของชีวิต เมื่อเราเป็นกังวลว่า ฉันจะถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวหรือเปล่า? สุขภาพร่างกายฉันจะรับไหวหรือไม่? ฉันจะมีเงินพอใช้หรือไม่? ความคิดฉันจะยังแล่นดีอยู่หรือเปล่า? ในทุกช่วงของชีวิต เราต้องเลือกว่าจะเสียเวลานั้นไปกับความวิตกกังวล หรือจะ “ฉวยโอกาสเพราะว่าทุกวันนี้เป็นกาลที่ชั่ว” (อฟ.5:16) อย่างที่เปาโลบอกไว้

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในฤดูกาลใด คุณวางใจในความสัตย์ซื่อของพระเจ้าได้ พระองค์ตรัสว่า “เราจะไม่ละท่านหรือทอดทิ้งท่านเลย’ดังนั้นเราจึงกล่าวได้อย่างมั่นใจว่า“องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นพระผู้ช่วยของข้าพเจ้าข้าพเจ้าจะไม่กลัว” (ฮบ.13:5-6)

เพราะพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วยและทรงจัดเตรียมสิ่งต่างๆ ให้คุณ คุณจึงสามารถใช้เวลาให้เป็นประโยชน์สูงสุดได้ในทุกฤดูกาล ด้วยการติดตามพระองค์อย่างใกล้ชิด ใช้เวลาในการศึกษาพระคำของพระองค์และอธิษฐาน มีความรักและให้อภัยแก่ผู้อื่นง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน และรับใช้ผู้อื่นด้วยความยินดีและใจกว้างขวาง

พระเจ้าทรงอวยพรเราด้วยฤดูกาลปัจจุบัน จงใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด! – JS