โครงการไวรัลเท็กซ์ของมหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทิร์นในบอสตัน ศึกษาเรื่องการเผยแพร่เนื้อหาด้วยสิ่งพิมพ์ในทศวรรษที่ 1800 ผ่านทางหนังสือพิมพ์ซึ่งถือเป็นสื่อสังคมยุคนั้น บทความที่ได้รับการตีพิมพ์ซ้ำมากกว่า 50 ครั้งถือว่าเป็นบทความที่ “ถูกแชร์”มากที่สุดในยุคอุตสาหกรรมนั้น บริตต์ ปีเตอร์สันเขียนในนิตยสารสมิธโซเนียนว่า มีบทความสมัยศตวรรษที่ 19 บทความหนึ่งเกี่ยวกับสาวกของพระเยซูและการสละชีวิตเพื่อความเชื่อปรากฏในสิ่งพิมพ์ต่างๆ มากกว่า 110 ฉบับ

 

เมื่ออัครทูตเปาโลเขียนถึงคริสเตียนในเธสะโลนิกา ท่านชมเชยที่พวกเขาเป็นพยานด้วยความกล้าหาญและชื่นชมยินดี “พระวจนะขององค์พระผู้เป็นเจ้าได้เลื่องลือออกไป…ไม่ใช่แต่ในแคว้นมาซิโดเนียและในแคว้นอาคายาเท่านั้น แต่ความเชื่อของท่านในพระเจ้าได้ลือไปทุกแห่งหน” (1 ธส.1:8) เนื้อหาพระกิตติคุณได้ถูกแชร์ผ่านชีวิตของคนเหล่านี้ที่เปลี่ยนไปเพราะพระเยซูคริสต์ แม้จะเจอความยากลำบากและการข่มเหง พวกเขาก็ไม่อาจเก็บเงียบไว้ได้

เราเล่าเรื่องราวการให้อภัยและชีวิตนิรันดร์ในพระคริสต์ ผ่านทางจิตใจที่อ่อนโยน มือที่หยิบยื่นช่วยเหลือ และคำพูดที่จริงใจจากเราทุกคนที่รู้จักพระองค์ พระกิตติคุณจะเปลี่ยนชีวิตเราและผู้คนที่เราพบเจอ ขอให้พระกิตติคุณดังออกจากเราให้ผู้อื่นได้ยินวันนี้