ป้ายขนาดใหญ่ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเท็กซัสเอแอนด์เอ็มเขียนว่า “บ้านของคนที่สิบสอง” แต่ละทีมจะมีผู้เล่นลงสนามได้ 11 คนคนที่ 12 จึงหมายถึงนักศึกษานับพันที่ยืนอยู่ตลอดการแข่งขันเพื่อเชียร์ทีมของตัวเอง ประเพณีนี้มีต้นกำเนิดย้อนไปในปี 1922 ที่โค้ชเรียกนักศึกษาคนหนึ่งจากอัฒจันทร์ให้สวมเครื่องแบบและเตรียมพร้อมลงสนามแทนผู้เล่นที่บาดเจ็บ แม้เขาจะไม่เคยได้ลงเล่น แต่การพร้อมอยู่ข้างสนามสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมอย่างมาก

ฮีบรู 11 พูดถึงวีรบุรุษแห่งความเชื่อที่เผชิญการทดลองอย่างหนัก แต่ยังคงสัตย์ซื่อกับพระเจ้า บทที่ 12 ขึ้นต้นว่า“เหตุฉะนั้นเมื่อเรามีพยานพรั่งพร้อมอยู่รอบข้างเช่นนี้แล้ว ก็ขอให้เราละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่ และบาปที่เกาะแน่น ขอให้เราวิ่งแข่งด้วยความเพียรพยายาม ตามที่ได้กำหนดไว้สำหรับเรา” (ข้อ 1)

เราไม่ได้เดินบนเส้นทางแห่งความเชื่อเพียงลำพัง ธรรมิกชนผู้ยิ่งใหญ่และคนธรรมดาที่สัตย์ซื่อต่อพระเจ้าหนุนใจเราด้วยแบบอย่างชีวิตและจากบนสวรรค์ พวกเขาคือคนที่ 12 ในฝ่ายวิญญาณที่ยืนอยู่กับเราในระหว่างที่เรายังคงอยู่ในสนาม

เมื่อเราจับจ้องที่พระเยซู “ผู้บุกเบิกความเชื่อและผู้ทรงทำให้ความเชื่อของเราสมบูรณ์” (12:2) เราก็ได้รับกำลังใจจากทุกคนที่ติดตามพระองค์ให้เดินหน้าต่อไป