โจอีเริ่มรายการสำหรับเด็กด้วยการอธิษฐานแล้วร้องเพลงกับเด็กๆ เด็กชายเอ็มมานูเอลวัยหกขวบนั่งบิดตัวไปมาเมื่อเธอเริ่มอธิษฐานอีกครั้งหลังจากแนะนำครูแอรอน จากนั้นครูแอรอนก็เริ่มรายการและจบลงด้วยการอธิษฐาน เอ็มมานูเอลโอดครวญขึ้นว่า “อธิษฐานตั้งสี่รอบ ผมนั่งนิ่งนานขนาดนั้นไม่ไหว”

 

หากคุณเห็นด้วยกับเอ็มมานูเอลให้คุณดูใน 1 เธสะโลนิกา 5:17 “จงอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ” หรือจงอยู่ในวิญญาณแห่งการอธิษฐานทุกเวลา แม้เราซึ่งเป็นผู้ใหญ่ก็อาจพบว่าการอธิษฐานเป็นเรื่องน่าเบื่อ นั่นอาจเป็นเพราะเราไม่รู้จะพูดอะไรหรือไม่เข้าใจว่าการอธิษฐานคือการพูดคุยกับพระบิดา

ย้อนไปในศตวรรษที่ 17 ฟรังซัวส์ เฟอเนอลองเขียนเกี่ยวกับการอธิษฐานซึ่งเป็นประโยชน์ต่อฉันที่ว่า “จงบอกทุกอย่างในใจคุณกับพระเจ้าทั้งความสุขและความทุกข์เหมือนคนที่เปิดใจของตนต่อเพื่อนรัก จงบอกเรื่องปัญหาเพื่อจะทรงปลอบโยน จงบอกเรื่องความปีติเพื่อจะทรงคลายความตื่นเต้น จงบอกเรื่องความปรารถนาเพื่อจะทรงชำระให้บริสุทธิ์” เขากล่าวต่อไปว่า “จงบอกเรื่องการทดลองเพื่อจะทรงปกป้อง จงเผยบาดแผลในใจเพื่อจะทรงรักษาให้หาย…หากคุณเทความอ่อนแอ ความต้องการและปัญหาทั้งสิ้นออกมา คุณก็จะไม่ขาดแคลนเรื่องที่จะพูด”

ขอให้เราเติบโตขึ้นในความสนิทสนมกับพระเจ้าเพื่อเราจะต้องการใช้เวลากับพระองค์มากขึ้น