เขาเทียนเหมินในจางเจียเจี้ย ประเทศจีนถือเป็นภูเขาลูกหนึ่งที่สวยที่สุดในโลก หากจะดูหน้าผาสูงในมุมงดงามอลังการ คุณต้องขึ้นรถกระเช้าเคเบิ้ลเทียนเหมินชาน ซึ่งมีความยาว 7,455 เมตร น่าอัศจรรย์ที่รถกระเช้าสามารถเคลื่อนผ่านระยะทางไกลและชันขนาดนั้นได้โดยไม่มีเครื่องยนต์ที่ตัวรถเลย แต่มันก็ไปถึงจุดสูงสุดได้อย่างปลอดภัยเพราะมันยึดอย่างแน่นหนากับสายเคเบิ้ลที่เคลื่อนโดยเครื่องยนต์กำลังสูง

 

ในเส้นทางแห่งความเชื่อ ทำอย่างไรเราจึงจะจบด้วยดีและ “บากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัล ซึ่งในพระเยซูคริสต์พระเจ้าได้ทรงเรียกจากเบื้องบนให้เราไปรับ” (ฟีลิปปี 3:14) เราต้องเป็นเหมือนรถกระเช้า คือ ยึดพระคริสต์ให้มั่น เปาโลหมายความเช่นนี้เมื่อท่านกล่าวว่า “จงยึดมั่นในองค์พระผู้เป็นเจ้า” (ฟีลิปปี 4:1) เราไม่มีกำลังด้วยตัวของเราเอง แต่ต้องพึ่งพาพระคริสต์เพื่อจะเคลื่อนไปข้างหน้า พระองค์จะทรงพาเราผ่านการท้าทายที่หนักหนาที่สุดและนำเราถึงบ้านโดยปลอดภัย

อัครทูตเปาโลประกาศในบั้นปลายชีวิตว่า “ข้าพเจ้าได้ต่อสู้อย่างเต็มกำลัง ข้าพเจ้าได้แข่งขันจนถึงที่สุด ข้าพเจ้าได้รักษาความเชื่อไว้แล้ว” (2 ทิโมธี 4:7) ให้เรายึดพระคริสต์ไว้ให้มั่น