ในปี 2016 โรงละครทั่วอังกฤษและทั่วโลกได้จัดละครเวทีเพื่อรำลึกครบรอบ 400 ปี การเสียชีวิตของวิลเลี่ยม เช็กสเปียร์ มีการจัดคอนเสิร์ต สัมมนา งานรื่นเริงต่างๆ เพื่อให้ผู้สนใจได้ชื่นชมผลงานอมตะของชายผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเขียนบทละครภาษาอังกฤษที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เบน จอนสัน กวีในยุคเดียวกับเช็คสเปียร์เขียนถึงเขาไว้ว่า “เชกสเปียร์ ไม่ได้เกิดมาเพื่อยุคนี้เท่านั้น แต่เพื่อทุกยุคทุกสมัย”

อิทธิพลของศิลปินนักเขียนหรือนักคิดบางคนอาจคงอยู่หลายศตวรรษ แต่พระเยซูคริสต์ทรงเป็นผู้เดียวที่มีชีวิตและพระราชกิจอยู่เหนือกาลเวลา ทรงเป็น “อาหารซึ่งลงมาจากสวรรค์…ผู้ที่กินอาหารนี้จะมีชีวิตนิรันดร์” (ยอห์น 6:58)

มีหลายคนที่ได้ยินคำสอนของพระเยซู แล้วรู้สึกไม่พอใจ และเลิกติดตามพระองค์ (ยอห์น 6:61-66) พระเยซูถามสาวกว่าพวกเขาก็จะจากพระองค์ไปด้วยหรือ (ยอห์น 6:67) เปโตรตอบว่า “พระองค์เจ้าข้า พวกข้าพระองค์จะจากไปหาผู้ใดเล่า พระองค์มีถ้อยคำซึ่งให้มีชีวิตนิรันดร์ และข้าพระองค์ทั้งหลายก็เชื่อ และมาทราบแล้วว่า พระองค์ทรงเป็นองค์บริสุทธิ์ของพระเจ้า” (ยอห์น 6:68-69)

เมื่อเราเชิญพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด เราก็ได้รับชีวิตใหม่ร่วมกับเหล่าสาวกและผู้ติดตามพระองค์ เป็นชีวิตนิรันดร์เหนือกาลเวลา